10 lợi ích sức khỏe của gạo lứt Bà Loan

10 lợi ích sức khỏe của gạo lứt Bà Loan – Hầu hết chúng ta đều biết là gạo lứt tốt cho sức khỏe hơn gạo trắng. Nhưng phần lớn người tiêu dùng lại chọn gạo trắng thay vì gạo lứt bởi vì gạo trắng nhìn ngon hơn gạo lứt. Theo nghiên cứu của tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ, gạo lứt là sự lựa chọn hàng đầu cho dinh dưỡng và những lợi ích sức khỏe.

Gạo lứt Bà Loan không giống như gạo trắng, nó có một lớp cám và mầm gạo. Phần này rất giàu protein, canxi, magie, chất xơ và kali. Đối với những người muốn giảm cân hoặc bị bệnh tiểu đường, gạo lứt là một thực phẩm thiên nhiên tốt chứa ít glycemic giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Gạo trắng đã bị tước bỏ sắt, vitatmin, kẽm, magie và chất dinh dưỡng khác trong quá trình sàng lọc, nó không đạt được các yêu cầu dinh dưỡng tối thiểu cho một khẩu phần thực phẩm theo quy định của FDA.

Gạo lứt đỏ

Gạo lứt đỏ

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của gạo lứt Bà Loan:
1. Giàu Senlenium: Gạo lứt rất giàu selen làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh phổ biến như ung thư, bệnh tim và viêm khớp.
2. Giàu Mangan: 100 mg gạo lứt cung cấp 80% nhu cầu mangan hàng ngày cho cơ thể con người. Mangan giúp cơ thể tổng hợp các chất béo, có lợi cho hệ thống thần kinh và sinh sản.
3. Lượng dầu tự nhiên cao: Lượng dầu tự nhiên trong gạo lứt chứa nhiều chất béo tốt giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.
4. Giúp giảm cân: Các chất xơ trong gạo lứt giúp cho việc tiêu hóa được dễ dàng hơn. Ngoài ra, do gạo lứt nhiều dưỡng chất nên giúp người ăn kiêng giảm cảm giác đói. Đây là thực phẩm hoàn hảo cho người ăn kiêng.
5. Gạo lứt được xem như một loại ngũ cốc nguyên hạt vì nó không bị mất đi sự “trọn vẹn: của mình thông qua quá trình sàng lọc. Ngũ cốc nguyên hạt được chứng minh là làm giảm sự tích tụ các mảng bám động mạch, giảm nguy cơ bệnh tim và cholesterol trong máu.
6. Giàu chất chống oxy hóa: Đây là một trong những điều độc đáo được giữ kín nhất về gạo lứt. Người ta thường kết hợp các loại thực phẩm chống oxy hóa phong phú với quả việt quất, dâu tây, các loại trái cây và rau quả khác. Khả năng chống oxy hóa của gạo lứt là rất cao.
7. Hàm lượng chất xơ cao: Gạo lứt chứa nhiều chất xơ và là thực phẩm hàng đầu có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết. Các chất xơ ra ngoài cơ thể cùng với các chất gây ung thư, cũng như các chất độc, do đó loại bỏ chúng và giữ cho chúng khỏi bám vào vách đại tràng.
8. Gạo lứt chứa hàm lượng đường thấp và lớp vỏ cảm giúp ổn định lượng đường trong máu; do đó, nó là một sự lựa chọn thực phẩm tuyệt vời của những người bị bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người chỉ cần tiêu thụ 50 mg gạo lứt hàng ngày, cũng đã giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường phát triển tới 60%. Mặt khác, những người tiêu thụ gạo trắng thường xuyên tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường hàm trăm lần.
9. Sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ nhỏ: Gạo lứt là thực phẩm hoàn hảo cho trẻ nhỏ vì nó chứa nhiều dinh dưỡng tự nhiên và chất xơ. Đây là sự lựa chọn tốt hơn nhiều so với các loại ngũ cốc tinh chế đang phát triển nhanh chóng trên thị trường. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi đòi hỏi khẩu phần giàu chất dinh dưỡng giúp duy trì chu kỳ tăng trưởng.
10. Gạo lứt là loại ngũ cốc tuyệt vời cho cả hai chế độ ăn chay và thuần chay. Gạo lứt có thể được sử dụng để thay thế gạo trắng trong hầu hết các công thức nấu ăn chay, bánh mỳ. Tất cả cho thấy, gạo lứt là sự lựa chọn lành mạnh.

Bài viết liên quan