Âm dương trong thực dưỡng Ohsawa

Âm dương trong thực dưỡng Ohsawa – Trong những người nam mà đóng vai nữ rất thành đạt và điệu nghệ đôi khi còn hơn cả giới này. Theo ông vấn đề Âm Dương trong nghệ thuật có ảnh hưởng gì trong cuộc sống đời thường hay không và một khi bị ảnh hưởng thường không tốt vì mất tự nhiên thì phương pháp thực dưỡng có thể giúp được gì?

Đáp: Còn nhớ thời chúng tôi sinh ra một đứa con trai, mẹ có thích con gái nên cho mặc đồ bé gái. Đẽ thương thì có dễ thương nhưng nhiều người thân lớn tuổi đến nhà tôi phản đối: Anh chị đừng cho cháu mặc đồ con gái, sau nay mất tánh con trai, cái giới tính tự nhiên của nó mất đi thì kẹt lắm đó. Nghe hữu lý nên chúng tôi không cho con mặc đồ giả gái. Về sau đọc sách tôi biết vấn đề ảnh hưởng trong cuộc sống hằng ngày sao ta có thể xem thường. chứng minh cho điều này, ta thấy những người thường đi chùa chiền thì tâm tánh dịu hiền hơn những người sống gần nơi chợ búa, hằng ngày phải nghe tiếng chửi thề vang vọng từ sáng tới chiều. Trong thai giáo các bà mẹ trẻ cũng bị cấm dự khán những cảnh đời loạn lạc ngay cả trên sân khấu hay truyền hình. Trong tu hành, chúng tôi cũng được biết Đức Phật cũng cần thầy tư dự cảnh chiến trận, cảnh hung tàn nơi thế gian. Ngay trong gia đình xưa ở Nhật, Ohsawa từng nói, đến khoảng 7, 8 tuổi trai giá không có sự chung đụng gần gũi để cái sex của chúng được phát triển đặc trưng. Đến đây tôi chợt nhớ đến phim Thời Đại mới (Le tenps moderne) do Charlie Chaplin đóng ngày nào. Vì quen cái vụn vặn dinh ốc như cái máy trong đời sống ở hãng xưởng mà anh thợ Charlot nhà ta khi đi ra ngoài đường, thấy một bà đầm mật béo bật cái cúc áo có nhiều nút lớn như đinh con ốc là anh ta xán tới vặn, khiến bà ta hoảng hồn hoảng vía chạy trối chết! Và trong truyên bà mẹ Mạnh tử dạy con chắc nhiều người biết. Bà đổi chỗ ở đến mấy lần vì nơi nào con bà cũng bị ảnh hưởng sự học hành nên bà chịu và trụ ở đó. Ngày nay cái bụ xi ke ma túy xảy ra ở những tụ điểm không biết sao khó bứng nên nhiều phụ huynh con em phải bán nhà hay cho thuê nhà mà tìm chỗ khác cho an ổn con mình.

Thế là câu hỏi của ông đã được giải đáp. Ảnh hưởng sẽ rất nặng nề nếu người nghệ sĩ vô tình không nghĩ đến. Vậy thì làm thế nào bây giờ khi cuộc sống và nghệ thuật bắt buộc ta phải như thế?

Điều đầu tiên tôi muốn nói là tất cả tùy ở sự quyết định sáng suốt của mình, bộ phận nào rồi cũng có thể thay thế nhưng không ai thay thế được cái đầu. Thế thì ngừi nghệ sĩ hay bất cứ ai cũng vậy thôi nếu “muốn trở về nguyên trạng “sex” trời cho mặc dầu hiện nay các giới tính nguyên thủy đã đi “quá đà” thì phương pháp Ohsawa là một công cụ thiện sảo để giúp chúng ta thành tựu ước nguyện tự nhiên chứ không một nền y khoa nào trên thế gian này có thể đảm đương mà giải quyết sự thể “trái ngoe” đó!

Bài viết liên quan