Ăn ra sau khi ăn gạo lứt muối mè

Ăn ra sau khi ăn gạo lứt muối mè – Sau một thời gian ăn uống kham khổ để cho hết bệnh, nay bệnh hết rồi chúng tôi có thể ăn uống bình thường như mọi người không?

Ăn ra sau khi ăn gạo lứt muối mè – Ăn uống bình thường có nghĩa là ăn cơm gạo trắng với biết bao đồ thịt cá, trái cây…cho ngon miệng chứ gì. Được chứ sao. Nhưng sẽ ngon miệng trong một thời gian nào đó thôi để rồi sẽ không tài nào ngon miệng được nữa vì cái bệnh nó sẽ xuất hiện, đâu có cho chúng ta ăn uống sai lầm để được ngon miệng mãi bao giờ. Nếu cái bệnh ta từng tự hỗ trợ điều trị trước đây không gì nguy hiểm thì có thể không sao, chứ là bênh từng mang tính nan y thì một khi trở lại, giống như bọn con đồ qua một thời gian trốn tránh cho lại sức, chúng lại mạnh mẽ vô cùng và người bệnh thì người lại, cơ thể vốn được cưng chiều nhiều thì cái ý chí sinh tồn suy nhược đậm. Cuộc giao tranh xảy ra, ai còn, ai mất biết liền. Thế nên, một khi thoát khỏi nạn tai khủng khiếp, chúng ta đừng để mình rơi vào vết xe cũ, huống chi phép ăn uống có tính cách mạng chứa đừng thực chất những cái vô cùng quý báu là ký ức có khả năng mở toang đến vô hạn, và trí tuệ có thể phát triển đến khôn cùng…không làm con người nếu có xu hướng tâm linh không thấy động lòng sao?

Lúc đầu ăn cơm gạo lứt muối mè không thấy “hợp gu”, đâu phải là ta không thể làm cho nó ngon lành hơn, mà chỉ vì ta không quen và nhác nhớm đấy thôi. Tuy nhiên, những người từng ăn cơm gạo lứt muối mè lâu dài “nhân tâm” thì hầu như thích lối ăn đơn giản mà an toàn, thú vị tự nhiên và không muốn ăn cơm gạo trắng dầu có là cao lương mỹ vị đi nữa.

Tôi từng được mời đi ăn đám cưới hay tiệc tùng với bạn bè nhưng về nhà tôi thích ăn thêm chén gạo lứt muối mè và tự ngẫm nghĩ thấy thức ăn ngoài trông thì hấp dẫn chứ thật ra không mặn mòi, chẳng phải tôi sợ bệnh đâu.

Bài viết liên quan