Bác sĩ thắc mắc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng thực dưỡng Ohsawa

Bác sĩ thắc mắc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng thực dưỡng Ohsawa – Tôi là bác sĩ, được đọc nhứng sách viết về phương pháp thực dưỡng của Ohsawa, tôi thấy hữu lý trong triết và y học và có dùng thử coi sao cho biết.

Vì tôi bệnh nặng thì chẳng có chớ những thứ lặt vặt như cảm cúm, sổ mũi hoặc (oải) khi làm việc cả ngày thì không phải là không! Thế mà khi dùng 5, 7 ngày tuy không chặt chẽ lắm nhưng thấy phương pháp này hay! Nhưng ông thử nghĩ xem, công trình học ngành nghề của tôi đâu phải chỉ một sớm một chiều. Nào biết bao nhiêu năm ở trường Bệnh Viện rồi ở phòng mạch chẳng lẽ cho đổ sông đổ biển? Cái gì hợp tình hợp lý thì nên theo, tôi không cố chấp, nhưng ý ông rao sao nếu ở vị trí như tôi?

Đáp: Nếu thấy phương pháp Ohsawa hay thì các ông cứ theo và thực hành để có lợi cho chính mình chứ chúng tôi đâu bản các ông nên từ bỏ nghề nghiệp của mình để theo phương phương pháp này đâu. Vì sao? Ngành y  của các ông cũng rất cần cho mọi người nhất là những ca cấp cứu, những ca cần phải phẫu thuật gấp vì tai nạn giao thông hay bị di dạng bẩm sinh… và nhất là đáp ứng những bệnh nhân không thích phương pháp thực dưỡng này mà chỉ tin Tây y thôi.

Cân bằng âm dương trong thực dưỡng

Cân bằng âm dương trong thực dưỡng

Còn nói sao mà từ bỏ được những gì mình đang sở đắc, đang hành nghề để qua một lãnh vực khác thì có khó gì đâu, chỉ tại mình không muốn mà thôi. Có khi rẽ qua một lĩnh vực mới mình thành công hơn không biết chừng! Chúng ta hẳn thấy có những cầu thủ quốc tế, những chính trị gia vốn là bác sĩ, họ thành công trong lĩnh vực mới này còn hơn là ở trong ngành nghề cố hữu của mình đó sao! Quan trọng nhất là xem mình có thiệt thích và có tài không mà thôi! Còn ông, nói chơi cho vui, nếu các ông từ bỏ ngành y này mà qua ngành y thực dưỡng có khi ông còn kiếm tiền nhiều hơn đấy! Vì sao? Vì ông rành rẽ hai ngành y và bệnh nhân sẽ tin và nghe các ông hơn chúng tôi và trong kinh doanh có mặt hàng thực dưỡng làm giàu đâu có gì là khó! Làm giàu còn hơn là mở phòng mạch đấy nhé! Chúng ta há không nghe “Phi thương bất phú” đấy sao?

Nói là nói chơi cho vui vậy thôi, chớ các ông mà để ý đến nền Y triết Đông Phương, chúng tôi rất mừng cho Phương Pháp Ohsawa và quần chúng Việt Nam. Phương pháp này sẽ được giới thiệu cho bệnh nhân khi các ông biết họ nghèo khổ không theo đuổi được Tây Y hay nếu theo được thì không khỏi đi vào ngõ cụt như rủi mà mắc các chứng ngặt nghèo như tiểu đường, tim mạch, ung thư, HIV/AIDS.. thì dễ được họ chấp nhận! riêng chúng tôi, chúng tôi cũng đâu cố chấp môn thực dưỡng này. Những ca cần phải phẫu thuật, những trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn bât thường, những di tât bẩm sinh… chúng tôi đều khuyên bệnh nhân đến Tây y trước dã, rồi khi tất cả đã ổn định thì vấn đề chiến lược về lâu về dài tính sau tùy vào nhận thức và ý thích của họ. Phương pháp Ohsawa không áp đặt bất cứ một ai, tất cả đều thuộc về nhận thức của con người vì Tiên sinh Ohsawa cũng thường bảo, bệnh nhân phải là ông thầy thuốc cho chính mình.

Bài viết liên quan