Bánh phở trà gạo lứt

Bánh phở trà gạo lứt – Phở Ohsawa (cách làm).

Có hai loại phở khô và phở tươi.
Phở tươi: Thì tráng như bánh cuốn nhưng nồi phải rộng miệng và khi gạo xay xong phải múc ra một tỉ lệ nhỏ cho lên bếp đun sền sệt nửa sống nửa chin rồi đem hòa nhuyễn vào phần bột sống rồi mới tráng.
Cách khác khi xay gạo lứt cho thêm một tỉ lệ cơm lút vòa xay lẫn. Tráng xong vớt ra để vắt lên sào tre cho ráo. Xong mới cắt nhỏ.
 

Phở gạo lứt đỏ

Phở gạo lứt đỏ


Phở khô: Hiện nay chúng tôi đã chế biến được món phở lứt khô (đặt tên là “Phở Trà” – “Phở Ohsawa”), lấy nước trà Bantra để làm, được rất nhiều người thích ăn.
Cách làm cũng theo lối mới: đó là chúng ta đã có nhưng máy móc và công nghệ làm phở tươi và khô rất hiện đại: Gạo được ngâm và lấy nước trà Bancha cho chảy vào và xay thành bột nước với công suất lớn nên xay với khối lượng lớn rất nhanh, sau đó cho chạy vào băng truyền qua nồi hơi nước, bánh phở tự chin và họ lấy ra phơi vào các loại phên toa và dài … như vậy chỉ khoảng 2, 3 giờ sáng tới chiều là đã có bánh phở khô để dùng … vì là có thanh cán mỏng đặt sẵn ở khâu nước bột chảy vào băng chuyền, không làm theo lối thủ công tránh tay nên sơi phở mỏng đễ khô và vi đó trà Bancha làm dương hóa bánh phở  lứt nên nó trở nên dai hơn và rất ngon… loại bánh phở này làm cho nhiều người đẽ tiếp cận với thực dưỡng hẳn lên. Có những gia đình ông một niêu, bà một nồi trong 30 năm vì người thích ăn cơm lứt người thích ăn cơm trắng… cuối cùng có loại phở trà mà cả nhà cùng thích nên xum họp lại được với nhau…
Chúng tôi đã đưa bài, ảnh và thông tin về dây truyền sản xuất loại phở này lên web www.thựcdưỡng.org
Miếng ăn làm cho người ta ly tán hay xum họp lại, cũng là điều mà người nội trợ nên quan tâm rất nhiều.
 

Bài viết liên quan