Bệnh vô sinh đối với phương pháp Ohsawa?

Bệnh vô sinh đối với phương pháp Ohsawa? – Những cặp vợ chồng nghĩ rằng mình không mắc bệnh gì, nhưng sau thời kỳ sống chung mới thấy mình không sinh được con, vậy họ có cần ăn uống theo phương pháp Ohsawa không?

Tưởng không bệnh, chứ thật ra một trong hai người hay cả hai cũng nên, mắc một vài chứng về sinh thực tính, tức là bị Vô sinh. Trong thiên nhiên một khi được phối hợp Âm Dương là mọi sinh vật, thực vật đều có khả năng đơm hoa, kết trái. Vậy cái nguyên nhân dẫn đến việc ngược tự nhiên đó là gì? Phải chăng cũng là do ăn uống sai lầm như biết bao người bệnh khác? Không có thực phẩm thì con người không tồn tại, huống hồ luận bàn khỏe mạnh cùng không. Trong quyển Zen Macrobiotics (Phương pháp Trường sinh và Đạo Thiền, G.O.) thì vô sinh là một bệnh và người mắc nên dùng thực đơn số 7 triệt để trong hai tuần rồi tiếng tới các số 6,5,4 trong vài tháng. Tối trước khi đi ngủ ngâm mông thật nóng với nước muối hay lá cải trắng. Thật là đơn giản đâu phải khổ hạnh gì lâu dài. Cứ thử đi, một phép thực đơn giản dị, chẳng có gì phải e ngại và lo sợ còn hơn chấp nhận lối ăn sai lầm, cố hữu gọi là ngon miệng mà mất đi nguồn hạnh phúc thiêng liêng của những kẻ được Đấng Tạo hóa muốn đặt lên ngôi làm cha, làm mẹ nhân loại đại diện thay mình.

Vô sinh

Vô sinh

Nhớ lại trước dây mấy chục năm, khi thấy tôi ăn uống theo Phương pháp Ohsawa coi bộ kham khổ, nhiều bạn đồng nghiệp hỏi ăn như vậy có bất lực không? Tôi cười cười đáp: “Lực nhiều là đằng khác ý chứ”. Và sau này ở tuổi 53, tôi mới lập gia đình, tôi có liền đứa con trai non một năm. Tôi hoàn toàn khỏe mạnh, hoàn toàn chủ động trong đời sống vợ chồng và tôi hiểu rằng, Tiên sinh Ohsawa từng nói: Người ăn uống theo phương pháp Trường sinh đều còn tình dục dầu cho đến tuổi 80 là chuyện có thể tin được và trong thâm tâm tôi cũng tin tưởng, nói đúng hơn là tự thấy rằng bệnh bất lực, bệnh vô sinh có thể được hỗ trợ điều trị nhờ phương pháp này.

Vậy còn chần chừ gì, trong khi chờ đợi làm thụ tinh nơi ống nghiệm rất tốn kém mà nhiều khi không kết quả, mà khi có kết quả thì kết quả có thể lại sai, 2,3, hay 4 đứa một ra đời, kham nuôi không nổi – chúng ta hãy thử phương pháp Ohsawa này đi. Hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn tiết kiệm, hoàn toàn sáng tạo, hoàn toàn chủ động, chúng tôi không lẽ nói thêm những tiếng hoàn toàn nữa. Mà dầu không đạt kết quả vì chính một nguyên do tật nguyền nào đó bẩm sinh (có thể nhờ một nền y học nào đó khám nghiệm) chứ không phải do bệnh, thì người đó theo phương pháp này cũng được vô vàn lợi ích khác mà chính họ sẽ biết về sau.

Bài viết liên quan