Cách chế biến món rau ăn củ, rễ

Cách chế biến món rau ăn củ, rễ – Cũng như các phương pháp chế biến thông thường khác chúng ta có thể chế biến theo ba cách là Hấp, Luộc, Hầm, Áp chảo, Nướng

Cách chế biến món rau ăn củ, rễ như sau:

Hấp: Trên thực tế các loại rau ăn củ và rễ đều có thể hấp được, Áp dụng cùng phương pháp hấp trong nồi có một vỉ lưới cao, rồi bỏ rau ăn củ, rễ vào, đậy nắp nồi vào và đặt lên bếp, bạn có thể thêm vào giọt tương đậu nành vào nước để tăng thêm hương vị. Đun nước đến khi sôi, giảm nhỏ lửa xuống mức trung bình  và để cho rau ăn củ, rẽ chín. Thời gian lâu hay chậm có thể thay đổi không bắt buộc, phụ thuộc vào từng loại rau và bạn thích ăn mềm hay ăn cứng. Việc hấp chín các loại rau ăn củ, rễ mất khoảng 15 – 20 phút, đối với một loại củ cải và một số loại cà rốt, thường xuyên dùng đũa chọc vào củ để biết đã đạt đến độ mềm ưa thích chưa.

Củ cải trắng

Củ cải trắng

Luộc: Đổ nước vào nồi, thêm vào đó vào giọt nước tương đậu nành hay một dúm muối và đun cho nước sôi. Thả rau ăn củ, rễ vào nồi nước đang sôi rồi tiếp tục nấu trong khoảng 10 đến 20 phút tùy theo kích thước của củ và độ mềm theo sở thích thì bắc ra ăn.

Hầm: là cách tốt nhất để làm món rễ củ. Xắt rễ củ theo kích thước ưa thích rồi bỏ vào nồi đất hay chảo hầm đã được tráng một lớp dầu. Nếu bạn không muốn có dầu thì thêm khoảng 25mm nước trong nồi cùng với một nhán tảo biển nếu thích (Tảo biển thêm khoáng chất và hương vị cho thức ăn).

Áp chảo: Xắt các loại rễ củ theo khích thước ưa thích và áp chảo chung như các loại rau củ khác, rễ và củ áp chảo là một món ngon tuyệt vời khi chộn chung với các loại rau củ khác như hành, nấm, lá cải, …

Nướng: Cà rốt, cải, khoai tây và củ cải tím đỏ và các thứ lý tưởng để làm món rau nướng kiểu thịt nướng. Cắm rễ của và xiên nướng và nướng trên lò nướng hay vỉ nướng, và thỉnh thoảng phết một hỗn hợp gồm nước, dầu mè, nước cốt chanh và thêm muối, một ít tương đậu nành để làm tăng hương vị và giữ cho rau củ không bị khô đi. Các thức ăn lý tưởng khahcs cho món nướng rau củ có nêm đậu nành, đậu phộng, và bánh bột mì lọc. Cá và thịt gà cũng có thể nướng cùng với rễ củ.

Bài viết liên quan