Cách làm bột sắn dây ướp hương bưởi

Cách làm bột sắn dây ướp hương bưởi – Đối với bột ướp hương bưởi:

Hoa bưởi phải chọn hoa mới nở, cánh hoa khô. Tách cách hoa ra khỏi đài và nhụy. Trộn đều cánh hoa bưởi với bột đã sấy khô trên, sau đó đem cả bột đã trộn hoa vào buồng sấy khô. Sấy cho đến khi ẩm kế đạt Ngoài giờ đi làm trong cơ quan nhà nước ra, để tăng thu nhập kinh tế gia đình tôi đã chọn thêm nghề tay trái này tuy vất vả một chút, nhưng mối khi có khách hàng phản hồi là thích bột sắn do tôi làm ra vì nguyên chất, giòn khô, thơm mát, mịn mượt, thì tôi cảm thấy rất vui.

Bột sắn dây ướp hương bưởi

Bột sắn dây ướp hương bưởi


Tôi biết rắng để làm được bột sắn ngon đòi hỏi người thợ nghề phải có tâm thì mới làm được bột ngon và đạt chất lượng. Có nhiều người vì chạy theo lợi nhuận, chạy theo số lượng đã sử dụng phụ gia để tẩy trắng bột. Hoặc ngâm bột không đủ nước (không thay đủ lượt nước), thì bột thường có màu trắng nhìn kỹ thì ánh hanh vàng hoặc xanh. Khi nếm bột ở trong miệng thì cảm đấy có độ ngái. Ngửi bột thấy có mùi lạ.
Bột tinh chất thì màu trắng đục, không mùi (nếu thêm hòa bưởi thì có mùi thơm mát), không vị, tan mượt trong miệng.
Đây là một nghề trong những nghề tôi muốn chia sẻ đến những ai muốn tìm cho mình một công việc để cải thiện thêm thu nhập cho mình hay các mẹ muốn làm một chút bột sắn dùng cho con, cho gia đình mà không tin tưởng khi đi mua bên ngoài. Hi vọng rằng các bạn sẽ làm tốt sẩn phẩm của mình.
Bột sắn dây khi mua về dùng, các mẹ nên để trong hộp kín để bột không bị ẩm. Bột sẽ giữ được lâu, không mốc.
Bột sắn dây rất tốt để phòng những bệnh táo bón, kiết lỵ, tiêu chảy, nhiệt miệng, cho các bé.

Bài viết liên quan