Cách nhai gạo lứt muối mè theo thực dưỡng

Cách nhai gạo lứt muối mè theo thực dưỡng – Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan hôm nay, hướng dẫn tới tất cả mọi người ăn thực dưỡng cách nhai gạo lứt rang muối mè đúng cách để tránh dư thừa chất làm đầy hơi khó chụi trong người.

Nhai càng nhỏ, bệnh càng mau lành, sức khỏe càng tăng tiến. Mỗi miếng chừng 1 thìa cà phê cơm gạo lứt muối mè nhai từ 50 lần trở lên, nghĩa là nhai tới khi thành hồ mới nuốt. Nếu có thức ăn phụ,  nuốt song cơm mới ăn món khác (cũng nhai kỹ), không nên ăn nhai như thói quen lâu nay. Có thể vừa nhai vừa xem sách hoặc làm việc lặt vặt trong nhà, nhưng tốt nhất là tập chung tư tưởng đếm số lần nhai. Trẻ con hoạc người già răng yếu nên giã gạo lứt thành tấm trước khi nấu, hoặc bỏ cơm và cối gỗ giã nhuyễn, hoặc cho cơm vào cối say rau thịt xay mịn trước khi ăn, nhưng cũng phải nhai, vì nước miếng không những chứa enzim ptyalin giúp cơm tiêu hóa trọn vẹn, mà còn làm chất bồi bổ cơ thể (người xưa còn gọi là cam lồ  -sương ngọt của trời). Ngoài ra, động tác nhai còn kích thích thần kinh não giúp mở mang trí tuệ.

Cơm gạo lứt muối mè cách nhai

Cơm gạo lứt muối mè


Nếu nha chưa kỹ có thể dùng bột sắt dây để thải chất thừ ra khỏi cơ thể vì bột sắn dây có tác dụng trợ tiêu háo, tăng cường sinh lực, cầm tả lỵ, giải nhiệt độc, tốt cho thương hàn, sốt xuất huyết, ban, sởi: hòa tan hai muỗn cà phê bột sắn dây với nửa chén nước, khuấy trên bếp cho chín trong, nêm muối mè hoặc tương. Nếu nấu 1 thìa cà phê bột với 1/3 lít nước với 1 trái mơ muối sẽ thành một loại nước giải khát đặc biệt.
 

Bài viết liên quan