Cách trồng rau sạch ăn thực dưỡng tại nhà

Cách trồng rau sạch ăn thực dưỡng tại nhà – Một góc sân nhỏ, ban công, hiên nhà hay sân thượng đều có thể trở thành một vườn rau tươi tốt. Chỉ cần khéo léo bố trí những chậu rau là bạn đã sở hữu một mảnh vườn đẹp, tăng thêm giá trị cho không gian sống.

Trồng rau sạch trong nhà là việc không quá phức tạp bởi theo các chuyên gia, trồng rau trong nhà tốn rất ít diện tích vì có thể tận dụng tối đa khoảng không gian ở nhiều nơi như ngoài ban công, sân thượng, sân trước hoặc sân sau ngôi nhà, thậm chí là hành lang chung cư…
Theo PGS Hồ Hữu An, khoa nông học, Đại học nông nghiệp I gợi ý: “ chỉ với 1m2, bạn cũng có thể có một “vườn rau” với đủ loại rau quả phục vụ cho bữa ăn hàng ngày”. Để tiết kiệm diện tích có thể trồng từng cụm xen kẽ hay phân thành các tầng , hoặc cũng có thể dùng kệ xoay tròn, kệ phân tầng với mức độ cao thấp khác nhau để rau hấp thu được ánh sáng và trồng được nhiều rau hơn. Thường những cây ăn trái như cà chua, ớt, chanh.. nên trồng tầng trên cùng. Còn tầng kế tiếp thì trồng các loại rau nấu canh như rau dền, muống, mùng tơi…tầng dưới cùng trồng rau mầm hoặc các loại cây dưa leo, mướp đắng, rau húng, ….nên trồng mỗi tầng cách nhau khoảng 10-30 cm.
Một cách bố trí khác cũng rất khoa học đẹp mắt bằng cách tận dụng khoảng không gian treo trên tường nhà bạn, những lon sữa được tận dùng để trồng rau xanh.

Cách trồng rau sạch tại nhà

Cách trồng rau sạch tại nhà


Chuẩn bị hạt giống: Hạt giống mua về nên ngâm nước ấm khoảng 1 – 2 tiếng rồi vớt ra ủ trong giẻ sạch ẩm. Nếu không có thời gian, có thể ươm trực tiếp vào đất, nhưng tốt nhất là ươm vào khay bầu, (khay ươm cây)
Sau khi cho đất sạch (giá thể) vào đều các lỗ trên khay, các bác cho mỗi hạt vào 1 lỗ trên khay ươm, sau đó rải thêm một lớp đất sạch nữa lên trên và tưới thật đẫm.
Hàng ngày tưới đều để giữ ẩm cho đất trong khay ươm
Sau khoảng 2 tuần, hạt giống bắt đầu nảy mầm và cho 2 lá mầm
Đây là mộ mô hình cực kỳ thông minh, được tận dùng từ những chai nước ngọt. Rất đẹp mắt và dể thực hiện phải không nào.
Cách trồng rau sạch tại nhà

Cách trồng rau sạch tại nhà


Anh Nguyễn Ngọc Khuyến (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, HCM) sau thời gian tự mày mò, nghiên cứu đã chế tạo thành công mô hình tháp xử lý rác kết hợp trồng cây bằng cách tận dụng nguồn rác bếp, hữu cơ để trồng rau sạch tại nhà.
Hiện với năm tháp, gia đình sáu thành viên đã dư rau sạch ăn hằng ngày, chưa kể ba tháng qua gia đình anh Khuyến không phải tốn tiền rác.
Cách trồng rau sạch tại nhà

Cách trồng rau sạch tại nhà

Bài viết liên quan