Câu chuyện thực dưỡng Ohsawa

Câu chuyện thực dưỡng Ohsawa – Trên báo công an ngày 7/2/09 ở mục Chuyện Bốn Phương kể một chuyện Cổ Tích Giữa Đời Thường như sau: “Một người đàn ông bí ẩn không chịu nói tên, giấu mặt, vừa dựng lên một “Quầy bảo trợ” ở ngay trung tâm New York, Mỹ kể phát tiền cho người gặp khó khăn.

Nhà hảo tâm đứng ngay đằng sau quầy ở giữa Quảng trường và trao tiền cho hằng trăm người xếp hàng trong nhiệt độ dưới 0 độ c. Mỗi người nhật được ít nhất là 50$. Nhà hảo tâm dự định sẽ phân phát hết 500.000$ thì ngừng”. Ông nghĩ xem đó có phải là một cổ tích như khi các ông nói rằng phương pháp thực dưỡng có thể trị lành các chứng bệnh nay y không?

Đáp: Chúng tôi không hiểu sao các ông gọi một chuyện như thế mà cho là cổ tích giữa đời thường! chuyện như thế mà cho là cổ tích giữa đời thường! Chịu lạnh lẽo co ro để lấy 50$ ở một sứ mang tiếng hùng mạnh nhất thế giới mà coi như hạnh phúc lắm sao? Đó có thể cho là một cuộc “chơi nổi” thì đúng hơn! Người cho thì thấy thú vị mình làm một việc từ thiện không giống ai, ít ai giống! Bill Gates cũng không dám chơi thế mặc dù ông ta được coi như giàu vô địch! Còn người nhận, chịu thiên nhiên “đấm để ăn nắm sôi, đỡ thì có đỡ đôi chút đấy, chớ một khi nghèo tận mạng rồi thì vẫn hoàn nghèo, chuyện ngóc đầu lên và sống thoải mái dài dài về kinh tế thì còn lâu, còn khuya, hãy đợi đấy!

Phương pháp Ohsawa không thế. Nó có thể đưa chúng ta từ dưới đáy vực sâu thẳm lên làm một con người tự do, ngang tàng và khí phách, một con người xứng đáng được tôn vinh: linh ư vạn vật! Nhiều người khi chưa gặp và áp dụng phương pháp này mà nói có sức khỏe, có tự do thật sự, chúng tôi không tin, dẫu họ đã bước vào đường hướng tu hành theo một tôn giáo nào đó? Vì sao? Vì sống trong cõi đời tương đối này, khó có một ai thoát hỗ trợ phòng chống hoạn trọn đời, chưa nói đến vô lượng trói buộc khác. Chúng ta hầu như sống hệ lụy thường xuyên về mặt sinh vật học, cũng như về tinh thần, tâm linh. Đây là một vấn đề nan giải. Thế mà phương pháp Ohsawa đã cho chúng ta “ăn cả” chả ngã về không!

Từ một sức khỏe vô cùng ổn định, không sợ hãi những hăm he của môi trường sống càng ngày càng ô nhiễm, người thực dưỡng đúng đắn thấy tâm hồn mình thoát khỏi mọi rối rắm của cuộc đời, mọi lý thuyết hay ho nhưng mang đầy chất liệu không tưởng, trong khi sự thật vẫn nằm đây và hiện hữu nơi kích cơ vô hạn.

Còn muốn gì nữa bây giờ và đó không phải là cổ tích giữa đời thường đúng nghĩa của vô lượng chúng sinh ngày nay sao? Tôi xin trích sau đây một câu rất thú vị của Tiên sinh Ohsawa

Nhờ tuân thủ Thuật Trường Sinh, bạn có thể thành tựu mọi ước vọng. Hiện tại bạn có thể tìn ra những chân trời mới lạ gọi là Shangri La (Thiên đường thần thoại đã mất – Trong tiểu thuyết  “Lost horizon” của James Hilton) và Erewhon (Cõi thiên đàng) mà con người hơn 300.000 năm qua đã chỉ mơ tới mà thôi” (tư tưởng Ohsawa)

Bài viết liên quan