Chanh muối mua bán ở đâu Hà Nội

Chanh muối mua bán ở đâu Hà Nội – Chanh tươi thì rất âm, người uống nhiều nước chanh sẽ gây thiếu máu, nhưng nếu đem chanh đi muối thì lại có rất nhiều công dụng và rất tốt cho sức khỏe.

Chanh muối mua bán ở đâu Hà Nội

Chanh phải được muối ít nhất là 3 năm trở lên mới có tác dụng. Chanh ở đâu cũng có, người ăn thực dưỡng nên làm cho mình một ít để dùng khi cần.

Đại chỉ mua chanh muối lâu năm chi tiết như sau:

Số nhà 114D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (Số 114 Nhà D1 Khu Tập Thể Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Chanh muối lâu năm Bà Loan

Chanh muối lâu năm Bà Loan

Công dụng của chanh muối lâu năm là 1 món hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột mãn tín lâu năm và tiêu thực.
  • Ăn cảm thấy no hơi đầy bụng, ăn không tiêu thì ngậm 1 miếng chanh muối lâu năm (ngậm 1 lúc rồi nuốt) hoặc dầm với nước nóng để uống.
  • Để trị đàm: ngậm chanh muối or dầm với nước nóng uống để tiêu đờm. Trước khi đi ngủ ngậm 1/8 trái chanh muối, nuốt từ từ đến hết chanh muối rồi ngủ, không được uống nước vì sẽ làm trôi thuốc.
  • Đối với bệnh đường ruột mãn tính, ngậm 1 miếng vào buổi sáng rồi nuốt or dầm với nước nóng uống.
  • Trường hợp ăn dưỡng sinh đi dự tiệc, ngậm 1 miếng trước khi ăn sẽ không bị trúng, sau khi ăn nếu bị đàm thì ngậm thêm 1 cục nữa, tốt cho bao tử và đường ruột.
  • Còn khử âm trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh cảm…
Chanh muối lâu năm bán ở đâu Hà Nội

Chanh muối lâu năm bán ở đâu Hà Nội

Cách làm chanh muối lâu năm

● Nguyên liệu: 
– 1 kg chanh, chọn trái vừa, vỏ xanh tươi
– 1 kg muối hột
– Dụng cụ: một lọ thủy tinh lớn, một miếng gài giữ chanh
● Thực hiện: 
Cách sơ chế thứ nhất: chanh rửa sạch, phơi thật khô hay lau khô, không được để nước dính vào vì còn nước chanh dễ bị hỏng. Cho đều một lớp chanh một lớp muối đến khi đầy bình
Cách sơ chế thứ hai: khứa quả chanh hình chữ thập (xem ảnh) chanh chà vào rổ cho ra bớt vị đắng và the hoặc trần qua nước sôi, rửa lại nước lạnh, phơi khô.
– Nấu nước muối hột cho tan (không nấu trong nồi nhôm sẽ bị đen nồi), để nước muối nguội, sau đó lọc bỏ cặn.
– Cho chanh vào lọ thủy tinh, đổ nước muối vào cho ngập chanh, dùng miếng gài không cho chanh nổi lên, đậy kín lại đem phơi nắng (để ở chỗ không bị nước mưa vào, nếu không dễ bị hỏng). Để 3 năm sau đó lấy ra ăn đần

Bài viết liên quan