Cơm gạo lứt đậu đỏ nấu nồi áp suất

Cơm gạo lứt đậu đỏ nấu nồi áp suất – Gạo lứt đỏ nấu bằng nồi áp suất cơm ngon dẻo và nhanh chín nhất và không cần ngâm gạo, tiện lợi cho người bận bịu.

Cơm gạo lứt đậu đỏ nấu nồi áp suất cần chuẩn bị như sau:

Nguyên liệu: Gạo lứt đỏ Bà Loan 500g, Đậu đỏ 100g, nồi áp suất điện hoặc thường.

Gạo lứt đen đỏ và trắng

Gạo lứt đen đỏ và trắng

Đãi rửa sạch cát sạn có trong gạo và đậu đỏ, trộn đều gạo và đậu đỏ, đổ nước vừa đủ không khô không nhão thêm ít muối hầm, rồi đổ tất cả vào trong nồi áp suất. Món này rất tốt cho thận, lá lách, tụy.

Đối với nồi áp xuất điện: Chúng ta cắm điện cho cơm sôi khoảng 10 phút rồi ta rút điện ra cứ để như thế khoảng 15 phút, tiếp tục cắm điện đun khoảng 15 phút rồi ta lại rút điện ra để khoảng 30 phút là cơm chín.

Đối với nồi áp xuất thường: Đậy nắp kín, đun lửa lớn cho áp suất (hơi trong nồi) lên nhan (núm đậy lỗ thông hơi trên nắp lúc lắc xì kêu). Lót tấm thiếc dưới nồi cho bớt lửa, hạ nhỏ lửa cho sôi liu diu độ 45 phút cơm chín. Nhắc nồi xuống để một lúc khoảng 20 phút cho áp suất hạ xuống. Rút núm đậy cho hơi thoát hết ra, mở nắp ra chúng ta bắt đầu ăn nào.

Cách chưng cách thủy cơm gạo lứt bằng nồi áp xuất: Ta chuẩn bị thêm 1 bát ô tô to, một chén gạo lứt, một nắm đậu đỏ ngâm với hơn một chén nước. Lượng nước vừa đủ để cơm không khô cũng không nhão, 1/4 muỗng cà phê muối hầm. Gạo lứt (đã ngâm) + nước đã ngâm (không thay nước mới) + muối để vô bát tô và đặt bát tô này vào nồi áp suất có nước, Nước trong nồi áp suất cho vừa đủ để khi nấu sôi lên không bị tràn nước vào tô gạo. Bật lửa, chưng cách thủy tô gạo lứt đã có nước, đến khi nghe sôi kêu nồi đợt đầu 10 phút, tắt lửa, để yên đó. Sau 20 phút, bật lửa lên nấu tiếp, nghe sôi kêu nồi đợt hai 10 phút thì tắt lửa. Để 30 phút sau là cơm chín.

Niêu cơm gạo lứt cách thủy Bà Loan

Niêu cơm gạo lứt cách thủy Bà Loan

Chúc quý vị và các bạn nấu thành công món cơm gạo lứt này!

Bài viết liên quan