Đau cột sống và cách điều trị

Đau cột sống và cách điều trị theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa và Tây y theo sự biên dịch từ sách Ohsawa tiếng nhật của Huỳnh Văn Ba.

Hỏi: Em trai tôi năm nay 22 tuổi bị đau lưng, đi khám Bác sĩ chuẩn đoán calci hóa cột sống. Xin cho biết calci hóa cột sống có chữa được không? Ở Tp Hồ Chí Minh bệnh viện nào có thể chữa được bệnh này? Thời gian điều trị bao lâu? Chi phí nhiều không?
Đáp: 
Tây y, Bác sĩ trả lời: Nên đưa em khám lại tại Bác sĩ chuyên khoa của Trung tâm chấn thương chỉnh hình Tp Hồ Chí Minh coi có đúng là bệnh calci hóa cột sống gây đau lưng hay không? Bệnh ấy hiếm gặp, nhưng phiền một nỗi không rõ nguyên nhân nên chữa tạm bằng các thuốc giảm đau chứ không thể trị dứt được.

Đau cột sống

Đau cột sống


Phương pháp Ohsawa: Một bác sĩ thì cho rằng mắc bệnh calci hó cột sống, một Bác sĩ thì không tin lắm và bảo khám lại rồi cho rằng bệnh hiếm gặp, không rõ nguyên nhân và không trị dứt được. Tây y và có thể các nền y khác cũng vậy, nhưng đối với nền Y triết Đông phương mà Ohsawa ra công truyền bá suốt cả một cuộc đời thì không như thế. Mọi bệnh hoạn trên đời này đều chữa được trừ chuyện đã rồi thành di tật và bẩm sinh và chính người bệnh không muốn chạy chữa theo một phương pháp mà họ thường chê là “bó hầu bó họng”!
Chị hãy giới thiệu phương pháp Ohsawa này cho em trai của chị đi. Nếu trước đây em nó không bị bệnh này và không phải là một di tật như gù, thân thể thiếu nọ thiếu kia ngay lúc ra đời thì có thể hỗ trợ điều trị. Bệnh của em trai chị Tây y cho là không rõ nguyên nhân nhưng theo chúng tôi thì em nó dùng thực phẩm bất quân bình âm dương trong một thời gian dài mà không biết nên mới ra nông nỗi này! Nay chỉ cần ăn uống đúng phép, lấy ngũ cốc làm thực phẩm chính trong các bữa ăn thì bệnh của em chi sẽ biến mất trong thời gian ngắn. Còn chi phí chị có thấy không, sẽ không tốn kém chút nào vì có mua thuốc mau thang gì đâu!

Bài viết liên quan