Dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ

Dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ – Tôi có một đứa con từ khi lọt lòng đã bị dị tật bẩm sinh. Bệnh viện Tim khám thì cho rằng đây là một ca dị tật đặc biệt, phẫu thuật rất khó; ở nước ngoài may ra có thể đảm đương ca này. Tuy nhiên tôi chần chừ vì dẫu cháu có yếu hơn so với những trẻ cùng tuổi nhưng tương đối khỏe mạnh và học hành giỏi giang. Làm cha làm mẹ, chúng tôi rất xót thương, vậy thoe ông vấn đề sức khỏe của con tôi làm sao xử lý cho ổn về lâu về dài?

Đáp: Một lần nọ qua nhà một người mới quen vùng Phú Mỹ Hưng, tôi biết có một em bé mắc bệnh tim được một hội từ thiện giới thiệu đến một Bệnh Viện Tim tại đây chữa trị. Sauk hi khám, Bệnh Viện không dám phẫu thuật và bảo thân nhân rằng em bị dị tật phức tạp ở tim, không mổ được và cho biết em không sống quá một tuần. Trông em hiện vẫn chạy chơi, người bạn tôi mới quen giới thiệu phương pháp Ohsawa và chịu chi phí ban đầu về mọi đồ ăn thức uống thuộc phương pháp này. Quá một tuần, tôi điện hỏi anh bạn, bệnh nhân của anh ra sao rồi thì được cho biết ổn, nghĩa là chưa có cảnh đau thương xảy ra.. Trường hợp của con anh cũng như của thằng bé tôi vừa kể, nếu bế tắc thì đã “tắc” từ lâu, nay còn đi học được, còn “chạy chơi” thì ta đừng đụng chạm gì đến, huống hồ Bệnh Viện đã “ngán” rồi. Nói đến chuyện này, tôi nhớ đến một việc nhỏ nhưng ý nghĩa của nó không nhỏ, đó là có lần tôi tháo một sợi dây thun cột chặt trong món đồ, cầm sợi dây cuấn tròn tôi ra sức gỡ, gỡ, cuối cùng gỡ được nhưng… đứt. Và một thời cách đây mấy chục năm, nhà tôi có nuôi một con gà trống, sáng nào nó cũng gáy “ngon lành”, không biết sao có lúc giọng không thanh, tôi và đứa em bắt và đè nó ra xem nó bị bệnh gì. Đè mạnh quá hay sao mà khi thoa thuốc xong, “em gà” ngã “cù đơ”! Gà “lành” thành gà “toi” bấy giờ tôi mới thấy thực tế.
Vậy trong trường hợp các trẻ rơi vào cá trường hợp dị tật trên, hiện tại coi như tốt rồi và Bệnh Viện sợ, thì ta nên phòng hờ các diễn biến “xấu” về sau bằng cách cho các em ăn uống đúng theo phương pháp thực dưỡng. Tưởng chừng việc ăn uống là “tầm thường”, nhưng với việc ăn uống quân bình là một cách “bồi thường” kỳ diệu không những tốt trong việc “phòng vệ” bệnh hoạn mà còn “tỏa sáng” đường hướng tâm linh, từ trước đến nay không ai ngờ tới!

Bài viết liên quan