Gạo lứt đỏ gạo huyết rồng mua bán ở đâu

Gạo lứt đỏ gạo huyết rồng mua bán ở đâu Hà Nội -Gạo có loại trắng, vàng mơ hay từ đỏ nhạt sang đỏ đậm như Huyết rồng hay Gạo nếp than hay gạo có 2 màu như Gạo Bồ lộ… cơm, cháo hay bột nấu ra có loại gạo mùi thơi như hoa lài như dứa, vị thì có loại năm, ngọt, bùi… và màu sắc cũng rất đa dạng.

Rất nhiều người tìm mua gạo lứt huyết rồng để phục vụ cho ăn kiêng và hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh. Tuy nhiên gạo lứt rất khó chế biến, thời gian chế biến thường kì công. Không phải ai cũng có nhiều thời gian để có thể chế biến. Và một số sản phẩm chế biến sẵn từ gạo huyết rồng đã được bày bán và đáp ứng người tiêu dùng tại Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan số 61 Ngọc Đại – Đại Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội.
Gạo lứt, có nguồn gốc từ tất cả các loại gạo đã được xay xác lớp vỏ trấu bên ngoài, nhưng vẫn còn nguyên lớp cám gạo bên trên có màu nâu vàng, nếu ta bẻ đôi hạt gạo thì bên trong có màu trắng.

Gạo huyết rồng

Gạo huyết rồng


Gạo huyết rồng là loại gạo có nguồn gốc ở Đồng Tháp, hạt gạo có màu đỏ nâu, khi ta bẻ đôi hạt gạo vẫn còn thấy màu đỏ bên trong. Theo truyền thuyết xa xưa vùng đồng bằng sông cữu long có chín con rồng thần canh giữ. Thấy được sự cơ cực của người dân vùng Đồng Tháp cho nên một trong những vị rồng thần đã trích máu của mình xuống cho đất đai thêm tươi tốt, nhờ vậy mà cây lúa nơi đây mới hấp thụ được và trở nên có sắc đỏ như ngày hôm nay.
Gạo huyết rồng là một loại gạo quý hiếm đã bị thất truyền hàng chục năm nay ở Đồng Tháp. Vì năng suất của gạo huyết rồng thấp, trồng đến 6 tháng mới thu hoạch và Gạo huyết rồng chỉ được trồng vào đầu mùa mưa tháng 5-6 âm lịch. Tuy nhiên giống gạo quý này nay đã được vô tình phát hiện ở Quảng Trị đang được trồng thâm canh và được đưa về vùng đất xưa kia mà nó sống.
Gạo huyết rồng trồng đến 6 tháng, canh tác một vụ mùa duy nhất trong năm vào mùa mưa, ngập mặm dưới nước. Giống Gạo huyết rồng có một sức sống vô cùng mãnh liệt, ngập mặm trong nước cho nên không hề sử dụng đến thuốc trừ sâu và phân hoá học, tuyệt đối an toàn cho người tiêu dùng. Với điều kiện canh tác vô cùng khắc nghiệt, chịu nắng dầm mưa đến 6 tháng mới có kêt quả, cho nên hạt lúa của Gạo huyết rồng hấp thụ chất dinh dưỡng rất nhiều và bền vững, không hề ảnh hưởng bởi tác nhân gây ô nhiễm nào, hoàn toàn do thiên nhiên bồi đắp và nuôi dưỡng, một món quà vô cùng tuyệt vời của tự nhiên.
Công dụng của gạo lứt đỏ Huyết Rồng
1. Tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Với hàm lượng chất xơ cao, gạo lứt huyết rồng giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, nguyên dân dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.
2. Giảm Cholesterol xấu: Các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới đã chứng minh dầu thực vật trong gạo lứt huyết rồng giúp làm giảm LDL Cholesterol (Cholesterol xấu) và tăng HCL Cholesterol hay còn được gọi là Cholesterol tốt.
3. Gạo lứt huyết rồng được xem như một món ăn chơi low-carb, giúp bạn kiểm soát và duy trì cân nặng và ăn kiêng do có nhiều chất xơ và hàm lượng glycemic thấp hơn gạo trắng bình thường. Điều này giúp bạn duy trì được hàm lượng đường trong máu cao trong thời gian dài hơn, cho bạn cảm giác lâu đói hơn và giảm được ăn vặt (nguyên nhân chính gây tăng cân ngoài ý muốn).
Gạo nên được bảo quản trong thùng gạo (thùng đựng gạo thông minh để tránh ẩm môc biến đồi và mất đi nhiều chất)
4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Harvard đã khám phá ra rằng, chỉ cần ăn 50 gram gạo lứt huyết rồng mỗi ngày, bạn có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 xuống chỉ còn 16%, so với tỉ lệ trung bình thông thường là 36%.
5. Giúp chắc khỏe xương: Gạo lức huyết rồng là nguồn cung Magne và Vitamin D dồi dào, đó là 2 yếu tố chính giúp xương chắc khỏe bên cạnh Canxi. Từ 25 tuổi trờ đi, chúng ta sẽ đi vào giao đoạn có thể bị mất xương do thiếu canxi, magne và vitamin D. Đó là lúc bạn cần tới sự hỗ trợ tích cực của gạo lứt huyết rồng.
6. Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em: hen suyễn là một chứng bệnh rất thường gặp ở trẻ em. Bạn nên cho trẻ ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt huyết rồng cùng với các để giảm thiểu 50% nguy cơ mắc chứng bệnh nguy hiểm này.

Bài viết liên quan