Gạo lứt giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Gạo lứt giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường – Một nghiên cứu của trường đại học Harvard, Mỹ, năm 2010 đã chỉ ra rằng gạo lứt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu bệnh tiểu đường dự kiến một trong ba đứa trẻ sinh ra ngày hôm nay sẽ bị mắc bệnh tiểu đường sau này, trừ khi có một sự thay đổi lớn trong thói quen ăn uống thường ngày. Chúng ta nên làm gì nếu gạo trắng giúp kích hoạt bệnh này, còn gạo lứt giúp ngăn chặn nó bất kể trọng lượng hay lối sống?

Gạo lứt hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Gạo lứt hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Khuyến cáo chính thức của hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ là nên sử dụng gạo lứt, bột gạo lứt thay cho bột mì trắng, gạo trắng trong khẩu phần ăn của cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, điều này là rất khó thực hiện bởi vì những sở thích về hương vị thực phẩm được hình thành từ khi con người còn ở trong bào thai. Mọi người thường thích ăn ngũ cốc tinh chế hơn là ngũ cốc nguyên hạt.

Hãy bắt đầu với trẻ nhỏ từ sớm, khi các em bé không nhớ gì cả. Đa số trẻ nhỏ được ăn dặm bằng gạo trắng. Nếu chúng ta chỉ thực hiện chuyển đổi đơn giản từ gạo trắng sang gạo lứt, trẻ sẽ làm quen với hương vị của ngũ cốc nguyên hạt. Khi các em lớn lên, các em sẽ thích thú với cơm gạo lứt, các sản phẩm từ gạo lứt từ đó ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường. Hãy cho con bạn được nhìn thấy tình trạng tự nhiên của các loại thực phẩm. Nếu bạn đang cho con bú, em bé sẽ thưởng thức hương vị của các loại thức ăn thông qua sữa mẹ. Người mẹ nên chọn ngũ cốc nguyên hạt để em bé có thể làm quen ngay từ những tháng đầu đời. Hãy xem xét trong tương lai, cứ 300 triệu người dân Mỹ sẽ có 100 triệu người bị mắc bệnh tiểu đường. Nếu giảm được nguy cơ mắc bệnh này sẽ là rất tuyệt vời.

Các nhà nghiên cứu kêu gọi : Hãy cho trẻ em một khởi đầu khỏe mạnh bằng cách cho trẻ sử dụng ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bài viết liên quan