Gạo lứt muối mè phòng bệnh tật

Gạo lứt muối mè phòng bệnh tật – Mọi bệnh tật xuất phát từ việc ăn uống vô tội vạ, đi ngược lại quy luật của tự nhiên. Phương pháp thực dưỡng Ohsawa sẽ mang tới câu trả lời hợp lý về thực phẩm và chế độ ăn uống.

Thực dưỡng (Macrobiotics) là phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống, do giáo sư người Nhật Sakurazawa Nyoichi (George Ohsawa) khám phá và truyền bá. Vì thế còn được gọi là thực dưỡng Ohsawa.

thuc-duong-b-2145-1384486750.jpg
Ảnh minh họa: trutv

Theo quan điểm của thực dưỡng, sự hài hòa về thể xác và tinh thần trong cơ thể mỗi con người, cũng như sự hài hòa giữa con người với cuộc sống đạt được nhờ sự cân bằng giữa âm và dương. Mọi bệnh tật xuất phát từ việc ăn uống vô tội vạ, đi ngược lại quy luật của tự nhiên, khiến cơ thể bị mất quân bình âm dương.

Vì thế, nếu tiêu thụ những thực phẩm phù hợp, thuận với tự nhiên, các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động điều hòa. Nhờ đó, không những sức khỏe con người được phục hồi mà trí tuệ cũng trở nên sáng suốt, minh mẫn. Cuộc sống xung quanh chúng ta vì thế cũng thay đổi, tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Hiện, thực dưỡng đã được ngay cả những nước có nền y học hiện đại như: Mỹ, Pháp, Đức, Hà Lan và Nhật hay các nước đông Âu, Braxin, Italy, Bỉ… nồng nhiệt đón nhận. Vài năm gần đây, nó còn trở thành mốt tại Mỹ, các ngôi sao nổi tiếng cũng hăng hái thực hành. Phương pháp này đã phổ biến ở Việt Nam từ lâu với tên gọi là “Gạo lứt muối mè” (xuất phát từ việc sử dụng gạo lứt làm nền tảng).

Bài viết liên quan