Gạo nếp cái hoa vàng mua ở đâu Hà Nội

Gạo nếp cái hoa vàng mua ở đâu Hà Nội? – Nếp cái hoa vàng là một loại gạo nếp đặc sản của miền Bắc khi trổ bông có màu vàng chứ phấn hoa không trắng như các loại lúa khác, hạt tròn đều, dẻo thơm đặc trưng được dùng để đồ xôi, làm bánh đặc biệt là bánh chưng, nấu rượu, làm tương.

Gạo nếp cái hoa vàng được trồng nhiều ở các tỉnh miền Bắc như huyện Kinh Môn, Hải Dương; huyện Đại Thắng, Hải Phòng, huyện Yên Phong, Bắc Ninh; huyện Hải Hậu, Nam Định. Loại lúa này rất kén đất, phải trồng ở những vùng đó nếp cái hoa vàng mới thơm ngon, dẻo. Giống lúa phải thuần chủng, không lai tạo. Loại lúa này ít bị sâu bệnh, nhưng năng suất không cao như các giống lúa nếp mới khác.

Lúa nếp cái hoa vàng

Lúa nếp cái hoa vàng

Các món ăn từ gạo nếp cái hoa vàng:

1. Nấu xôi: Bạn có thể chế biến món xôi gấc, xôi lạc, xôi đỗ, xôi dừa…từ nếp cái hoa vàng, nhưng chỉ khi nấu xôi trắng mới cảm nhận được rõ rệt sự tuyệt vời, sự khác biệt của loại gạo này.

Gạo nếp cái hoa vàng

Gạo nếp cái hoa vàng

+ Ngâm gạo từ 5-6 tiếng trong nước ở nhiệt độ thường, thời tiết lạnh thì ngâm 6-8 tiếng. Đổ ngập nước một chút vì gạo sẽ hút nước.

+ Dùng chõ xôi inox, nhôm, gốm hoặc gỗ

+ Đun nước xôi rồi bắt đầu đặt chõ lên xôi nếu chõ rời. Còn chõ liền thì đun sôi nước rồi đổ gạo vào.
+ Thời gian xôi trung bình 25-35 phút là được,  tùy thuộc vào lửa to/nhỏ, Chõ kín hay hở. Cách đơn giản nhất là được ~25 phút thì ăn thử, xôi mềm, dẻo là được.

+ Sau khi xôi chín, đánh tơi xôi lên, để trong chõ 5-7 phút rồi vớt ra rá hoặc đĩa

Thành phẩm phải  dẻo, thơm, không nhão

2. Làm bánh 

Làm bánh chưng bằng gạo nếp cái hoa vàng rất dẻo, để 3 tuần không bị lại gạo.

Liện hệ: Cửa hàng thực dưỡng Bà Loan để mua gạo nếp cái hoa vàng thuần chủng, đạt tiêu chuẩn Vietgap, Iso,