Gạo tám Điện Biên

Gạo tám Điện Biên mua ở đâu Hà Nội? Gạo tám Điện Biên từ lâu đã nổi tiếng là loại gạo thơm ngon, dẻo như gạo nếp, hạt gạo tám Điện Biên nhỏ, đều, căng bóng và hơi đục

Điện Biên luôn là một trong các vùng cung cấp ra thị trường những hạt gạo đặc sản Tây Bắc nổi tiếng thơm ngon, trong đó có Gạo Tám Điện Biên.

Gạo Điện Biên đã trở thành một đặc sản của vùng núi Tây Bắc mà không nơi nào có được, bởi vì Điện Biên là vùng đất có điều kiện gieo trồng vô cùng thuận lợi, gạo được gieo trồng trên cánh đồng Mường Thanh màu mỡ, đất ở đây được bồi đắp phù sa của dòng sông Nậm Rốm, (Cánh đồng Mường Thanh có diện tích khoảng 120 km2, thuộc 11 xã của vùng lòng chảo huyện Điện Biên. Diện tích canh tác lúa hàng hóa tại đây khoảng gần 4.600 ha) do đó Gạo điện biên luôn thơm ngon tinh khiết, cơm ngon dẻo, thơm phức khắp nơi. Hạt gạo nhỏ dài đều tăm tắp, mầu đục không trắng như gạo thường. Cơm Điện Biên dẻo như cơm nếp, thơm thoang thoảng, khi nhai có vị đậm, nhiều nhựa nên thường dính răng… nên thường được người dân làm cơm lam

Gạo Tám Điện Biên

Gạo Tám Điện Biên

Gạo tám Điện Biên từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gạo có giá trị kinh tế cao và là sản phẩm được các bà nội trợ rất yêu thích.

Đặc điểm: Hạt gạo nhỏ, hơi đục nhưng khi thổi thành cơm thì dẻo và thơm như cơm nếp, đậm vị, nhiều nhựa và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Cách bảo quản: Để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bài viết liên quan