Gạo yến mạch

Gạo yến mạch là một trong thức ăn truyền thống của Châu Âu và Châu Mỹ. Có nhiều loại gạo yến mạch, đó là yến mạch nguyên hạt (khó làm thành thức ăn nhất vì chúng đòi hỏi nhiều thời gian), yến mạch vỡ vụn và yến mạch cán dẹp.

Một vài gạo yến mạch cán dẹp có mức độ tinh chế nhiều hơn các loại khác đặc biệt khi chúng được sản xuất với mục đích thương mại và được đóng gói. Yến mạch cán dẹp càng tinh chế bao nhiêu thì khi chế biến thành thức ăn càng ít tốn thời gian bấy nhiêu, chỉ khoảng 3 – 5 phút. Loại yến mạch cán dẹp ít tinh chế thì cần 20 – 30 phút để nấu chín. Cửa hàng Thực Dưỡng Bà Loan chúng tôi đề nghị bạn dùng loại ít tinh chế nhất vì chúng giàu dinh dưỡng và nhiều chất sơ hơn loại sản xuất thương mại và đã đóng gói.

Yến mạch

Yến mạch

Gạo yến mạch là món ăn thơm ngon khi trộn với nho hay lý chua hay trộn với các loại hạt khác. Cách tốt nhất để làm món yến mạch cán dẹp là nấu chín  chúng, dùng một chén rưỡi đến 2 chén nước cho một chén gạo yến mạch. Bạn cũng có thể phải thêm nước trong khi nấu sối nếu bị khô

Bài viết liên quan