Giải đáp cách ăn gạo lứt muối mè số 7 hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh

Giải đáp cách ăn gạo lứt muối mè số 7 hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh – Tôi thì trong người bị nhiều thứ bệnh nào có nang ở ngực, máu nhiễm mỡ, lại hay nhức đầu, và rất nhiều bệnh khác không thể kể hết. Uống thuốc mấy năm nay không hết bệnh nên người cớ yếu hoài. Nghe người ta bày ăn cơm gạo lứt muối mè thì chắc chắn hết, tôi ăn được 4, 5 ngày nay, mỗi lần có nửa chén cơm mà sao ăn muốn ói! Vậy làm sao tiếp tục ăn nữa bây giờ?

Gạo lứt muối mè

Gạo lứt muối mè


Đáp: Đó là do cô ăn không quen, với lại cũng có những người ăn như vậy mà vẫn thấy thú vị đấy! Nhưng để tránh trường hợp không quen ấy, cô hãy dùng thêm từ 5% đến 10% đồ ăn phụ cho ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Vì trước đây ai cũng vậy đều ăn, tuy không phải bữa nào cũng là món ngon vật lạ, nhưng hầu như những thứ vừa miệng. Càng ngon thì càng ăn nhiều và có thể ngày nào cũng tiếp tục ăn như cà pháo mắm tôm, tương cháo, đường sữa bôt ngọt, trái cây… Chính các món này cùng với gạo ăn xay xát kỹ là những thủ phạm gây bệnh cho con người mà trước khi có phương pháp thực dưỡng của Ohsawa không ai biết để tráng cả! Đến khi cô biết được cách ăn uống đúng đắn, cô lại áp dụng một phương thức quá cao nên quá khó thành thử cô gặp trở ngại. Cô nên biết cái miệng của con người có ông “thần” ngồi ở trong. Cô không nghe người ta gọi nó là thần khẩu sao? Ngon thì ông cho ăn nhiều, dở thì ông bảo “ăn ít đi con”. Không nghe lời, tao bắt ói ra cho mà xem! Vì biết thế nên Ohsawa trong các tập lưu hành nội bộ (Xem Hướng Dẫn Thực Hành), Tiên sinh cho ăn thêm 5% rau củ trong các trường hợp cần chữa nhanh, không cần phải đến 100% ngũ cốc lứt!
Chính nhờ cái 5% rau củ này mà khéo tay ra có thể chế biến những món ăn phụ ngon miệng và ăn cơm được nhiều. Đó là chưa nói từ hạt gạo lứt ta có thể xay mịn làm các loại bánh, nào là bánh bèo, bánh khọt, bánh xèo, bánh nậm, rồi các loại cháo. Nên biết cháo gạo lứt nấu bằng nồi áp suất ăn ngon hơn cháo gạo trắng nhiều, chưa nói thêm một chút lê ghim nào cà rốt, sú lơ, bí đỏ. Điểm thêm chút hành, chút ngò… thì đâu có gì mà phải ói. Đói mà nhìn, “nuốt nước miếng” đấy!
Vậy để cho bệnh thì hết mà ăn thì ngon, chúng ta đừng có “làm biếng” rồi sinh ra mất một cơ hội “làm lại cuộc đời”!

Bài viết liên quan