Giải độc gan bằng nước gao lứt

Giải độc gan bằng nước gao lứt đỗ đỏ rang – Gạo lứt đã là cứu tinh cho biết bao nhiêu người bệnh nặng, ung thư…Thế nhưng, dùng nước gạo lứt rang để tẩy độc cho gan là điều ít ai ngờ đến.

Từ một câu chuyện: “Một người đàn ông tên Thoa đã bị mổ lấy túi mật vì mật có quá nhiều sạn. Bác sĩ cũng cho biết lá gan của ông đã bị chai, và y khoa hiện tại không có thuốc chữa.

Họ chỉ cho ông uống thuốc cầm chừng để thay thế lá mật đã cắt đi và thuốc bổ gan. Người của ông càng lúc càng sụt đi, da và mắt vàng như nghệ. Cả nhà đều buồn! Ông tuyệt vọng. May có người chỉ cho ông uống nước gạo lứt rang với công dụng giúp gan giải trừ độc tố và giúp cơ thể tươi nhuận hơn.

Bệnh của ông đã liệt vào hàng “Thầy chạy”, “Thôi thì ai chỉ gì cũng thử, vả lại cũng chẳng hao tốn gì?. Ông uống liên tục trong 3 năm dùng nước gạo lứt thay thế thức uống cho trà, cà phê, nước ngọt…

Nước trà gạo lứt rang

Nước trà gạo lứt rang

Như một phép lạ! Da và mắt của ông không còn vàng nữa, trong người không còn cảm giác uể oải và bực bội. Nước da của ông trở nên hồng hào và tươi sáng hơn bao giờ hết. Đi khám bác sĩ lại, từ bác sĩ cho đến y tá, ai nấy đều ngạc nhiên. Con người của ông như đã tái sinh. Họ xúm nhau đến hỏi xem ông đã uống gì mà hay vậy. Câu trả lời duy nhất là nhờ uống nước gạo lứt rang.

Lấy kinh nghiệm từ một bệnh nhân bị chai gan nặng nhưng đã được “tái sinh” thần kỳ nhờ uống nước gạo lứt rang, BS. Renée Welhouse (Mỹ) đã áp dụng thử nghiệm cho những bệnh nhân khác với loại nước uống này. Sau đó, bác sĩ đã thực hiện cuộc phân tích máu của một số người, kết quả thật bất ngờ: những người thanh lọc gan bằng nước gạo lứt có máu rất sạch, hồng huyết cầu rất tròn và huyết thanh rất trong. Trong khi ở nơi những người khác, hồng huyết cầu một là méo mó, hai là đầy rẫy những độc tố và ký sinh trùng (Para-sites).

Cách làm nước gạo lứt rang để lọc gan

Cách rang: Cho lên chảo, để nhỏ lửa, nhớ dùng đũa khuấy nhẹ và đều, vì nếu để yên một chỗ khá lâu hạt gạo sẽ bị cháy, hoặc nở bung ra. Rang khoảng 5 phút là được.

Cách nấu: Cho gạo lứt đã rang vào nồi, thêm nước. Nấu với lửa nhỏ, khoảng 15 phút, lọc lấy nước uống dần trong ngày, không được uống sang ngày thứ hai. Hoặc rang kĩ hãm bằng phích để 15 phút là có thể uống được chỉ áp dụng với người lớn (trẻ con phải dung trêm bếp).

Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy nước da bạn sáng nhuận, không còn khô nhám. Các chị nhiều khi không cần phải xài kem dưỡng da vì da đã trở nên láng tự nhiện.

Trong người khỏe không còn mệt mỏi, uể oải. Nửa đêm hay buổi sáng sớm thức dậy rất tỉnh táo, thiền lâu tốt.

Uống nước gạo lứt khoảng 3, 4 tuần bạn sẽ thấy trong người nóng, lở miệng… xin đừng sợ, cứ tiếp tục vài ngày là hết. Sau đó, cơ thể tự điều hòa trở lại bình thường và bạn không còn bị nóng nữa.

Những người lớn tuổi không còn bị tiểu đêm, dù uống một ngày 5, 6 ly nước gạo lứt.

Mọi người đều cảm thấy thân thể ấm áp không còn cảm giác ớn lạnh khi ra ngoài dù trời lạnh và nhiệt độ xuống thấp.

Cách uống: Nên uống thay thói quen uống nước trà. Uống khi khát, uống bất cứ lúc nào. Nếu muốn uống nóng thì đổ vô bình thủy giữ nhiệt, rồi uống dần ngày đêm.

Không chỉ thanh lọc gan. Trà gạo lứt còn giúp cho bạn có nước da hồng hào sáng, đẹp, nhờ làm cho máu sạch, không chứa độc tố. Bớt hoặc không còn nhức mỏi mỗi khi trời lạnh. Cộng với chế độ ăn uống tốt thì giảm mập nhanh. Chữa dứt chứng táo bón kinh niên. Miệng, mồ hôi không còn mùi hôi thối. Trị nhức vai, mỏi xương sống. Uống trường kỳ, uống theo thói quen của người uống trà sẽ hết được bệnh “gao” (gout), chứng phong thấp của người già, một thứ bệnh khó chữa. Cơ thể tăng sinh lực, không còn thấy uể oải hay mỏi mệt. Người lớn tuổi không còn bị đi tiểu đêm nhiều lần…

Chú ý: Lúc khởi sự uống nước gạo lứt, sau 3, 4 tuần, có một số người bình thường ít ăn rau, hoặc những người nhiều dương tính do thói quen ăn uống trước kia có thể sẽ cảm thấy nóng trong người, đôi khi có người còn bị lở miệng, nhưng đừng lo lắng, cứ việc uống tiếp tục vài ngày sẽ hết. Sau đó cơ thể tự điều hòa trở lại bình thường.

Theo Lương y Hoàng Duy Tân – Y học phổ thông

Bài viết liên quan