Giảm cân cùng gạo lứt muối mè

Giảm cân cùng gạo lứt muối mè – Gạo lứt là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe, và giúp giảm cân hiệu quả. So với loại gạo thông thường, thì trong gạọ lứt chứa 30% chất đạm, 30% axit linoleic , các loại vitamin B dồi dào gấp 4 lần, chất dầu béo gấp 3-5 lần. Gạo lứt cũng là một loại  thực phẩm giàu chất xơ, giúp hấp thụ chất béo thải ra ngoài, khiến cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn. Đặc biệt, gạo lứt có khả năng đào thải lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng, vì thế đây là lựa chọn lý tưởng để giảm cân hiệu quả.

Giảm cân cùng gạo lứt muối mè

Giảm cân cùng gạo lứt muối mè

Không chỉ riêng gạo lứt, muối mè cũng là một trong những thực phẩm giảm cân khá hiệu quả. Trong mè đen chứa nhiều axit béo chưa no  và nhiều chất khoáng như đồng, canxi, nhiều sắt,…có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch, phòng ngừa bệnh cao huyết áp cao…và đặc biệt là giảm cân.

Việc kết hợp giữa gạo lứt và muối mè, tạo nên món ăn gạo lứt muối mè có khả năng giảm cân hiệu quả.

Vậy bạn đã biết cách ăn món ăn này đúng cách chưa? Nếu chưa thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp giảm cân này.

Cách ăn cơm gạo lứt muối mè giúp giảm cân hiệu quả

Cơm gạo lứt muối mè tuy khá đơn giản nhưng nó vẫn chứa khá nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy thay vì ăn cơm bằng loại gạo bình thường, bạn có thể cơm bằng gạo lứt muối mè. Ngoài ra, bạn không nên dùng thêm thức ăn nhiều dầu mỡ, vì chúng sẽ khiến cân nặng bạn tăng lên nhanh chóng.

Hoặc mỗi ngày, bạn có thể ăn 1 chén cơm gạo lứt muối mè, khi ăn nên nhai chậm và kỹ để hệ tiêu hóa hấp thụ tốt nhất. Bạn cũng có thể ăn thêm rau sống, hoặc rau củ quả tùy theo ý thích.

Sau khoảng 15 phút sau khi ăn gạo lứt muối mè, bạn nên uống  nước để phát huy tác dụng.

Cách chế biến cơm gạo lứt muối mè

Nấu gạo lức: Trước khi nấu, bạn nên ngâm hạt gạo lứt trong 3 giờ để cho hạt gạo mềm, sau đó lấy ra như gạo bình thường. Cho gạo lứt, nước và thêm một ít muối vào nồi nấu chín.

Bạn nên nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất, hoặc trong trường hợp không có nồi áp suất thì bạn có thể nấu bằng nồi cơm điện.

Muối mè: Bạn cho hạt mè lên chảo rang cho đến khi chuyển sang màu hơi vàng, sau đó cho thêm muối vào rang đều rồi tắt bếp. Bạn cũng có thể giã nhuyễn cho dễ ăn tùy theo sở thích của bản thân. Khi giã, bạn cho mè đen cùng muối theo tỉ lệ 1 thìa cà phê muối trộn với 15-20 thìa mè. Sau khi cơm gạo lứt đã chín, bạn có thể trộn với muối mè và bắt đầu ăn.

Gạo lứt muối mè vốn là một món ăn từ xa xưa và được lưu truyền cho đến tận ngày hôm nay. Món ăn này không những có tác dụng giảm cân mà còn an toàn cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, ăn gạo lứt giảm cân  sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp, gân xương vững chắc và nâng cao tuổi thọ. Quả thật là một phương pháp tuyệt vời.

Đây chắc hẳn là sự lựa chọn tốt cho những ai đang muốn giảm cân nhưng vẫn thích ăn các chất tinh bột. Ngoài ra, trà gạo lứt cũng là một lựa chọn hợp lý để giảm cân mà bạn nên tham khảo.

Tùy theo thể trạng và sức khỏe của mỗi người, mà phương pháp này có hiệu quả hay không. Nhìn chung, nếu bạn áp dụng đúng cách, khoa học và kiên trì luyện tập thì kết quả sẽ khả quan hơn.

Kết luận:

Không chỉ khi ăn gạo lứt mà đối với các phương pháp giảm cân khác, cũng đòi hỏi tính kiên trì, áp dụng khoa học và đúng cách.

Nếu bạn cần tham khảo về cách giảm cân bằng món gạo lứt muối mè thì đừng quên ghé thăm website:thucduong.org của chúng tôi.

Bài viết liên quan