Hướng đẫn cách rang mè ăn kèm với cơm gạo lứt

Hướng đẫn cách rang mè vừng ăn kèm với cơm gạo lứt rất tốt cho bệnh tiểu đường, chầm cảm, dạ dày, đường ruột, xương khớp, đi ngoài, phân sống, gan, mỡ máu khi kết hợp ăn với cơm gạo lứt

CÁCH RANG MÈ: Mè vàng còn vỏ. Đổ mè vô thau nước đầy, đãi vớt lấy mè nổi trên mặt nước và bỏ sạn cát chìm xuống dưới thau. Phơi khô mè sạch đã vớt, đựng trong hộp đậy nắp. Nếu mua mè sạch, không cần phải đãi nữa.
Khi rang mè, nhúng tay cho ướt để bóp sơ mè cho thấm nước mới rang thì mè thơm hơn là rang khô. Rang lửa đều và nhỏ, khuấy đều mè, đến khi nghe nổ lách tách, rang thêm một chút nũa là mè chín.
Đổ mè chín ra thau, phải đậy kín liền. Mười phút sau mè nguội, bỏ vô cối nghiền chung với muối hầm. (Nghiền, không phải giã). Một muỗng cà phê muối hầm nghiền chung với 20 muỗng mè. Phân lượng này thay đổi tùy theo tuổi tác và loại bệnh. Mè trộn muối rồi chỉ được sử dụng 4 ngày. Ăn tiếp phải rang mè mới.

Cách rang mè đen

Cách rang mè đen


RANG MÈ CÁCH 2: Lấy 1 muỗng muối cho vào chảo, đổ 2 muỗng nước vào, cho muối tan ra. Xong cho mè vào rang tùy theo tỉ lệ đã định trước (10-20-30 mè)
Rồi hạ lửa thật nhỏ rang đều tay cho đến khi chín. Mè càng lâu chín càng tốt. Xong để nguyên như vậy ăn nếu răng còn tốt, răng không còn nhai nghiền được thì xay nhuyễn ăn.

Bài viết liên quan