Làm đẹp dễ sinh bệnh tật

Làm đẹp dễ sinh bệnh tật Cửa hàng Thực Dưỡng Bà Loan chia sẻ với mọi người qua một số ví dụ sau: Những phụ nữ thích mang giày cao gót, thường hay bị bệnh cao huyết áp.

Theo nghiên cứ cho ta thấy cứ gót giày cao hơn một phân so với mức bình thường thì huyết áp tăng lên 10 độ. Nếu gót cao 5 phân thì huyết áp tăng thêm 50 độ. Do đó Cửa Hàng Bà Loan khuyến cáo trong sinh hoạt hàng ngày, phụ nữ nên mang giày đế thấp bình thường là an tâm nhất. Phần đông phụ nữ Hoa Kỳ đã biết rõ điều này. Tại Nhật Bản, những phụ nữ thuộc kiều dân Hoa Kỳ không mang giày cao gót khi đi làm mà chỉ thấy họ mang trong những buổi dạ tiệc hay tiếp tân mà thôi.

Tăng huyết áp - cao huyết áp

Tăng huyết áp – cao huyết áp

Tôi đã lược trình qua về những sự nguy hiểm dẫy đầy trong thói quen sinh sống và môi trường chung quanh chúng ta. Ðặc biệt đối với phụ nữ cần đề cao cảnh giác hơn. Ðã có những bà mẹ vì quá thương con nên cho con gái sơ sanh đeo đồ trang sức đầy mình. Ðó là một trong những nguyên nhân có những bé gái chỉ mới hai tuổi đã bị bệnh về tử cung rồi. Mặt khác những người đàn ông đeo bông tai thường mất đi một số hay hoàn toàn tinh lực. Người ta đã thí nghiệm trên loài thú đã chứng minh rõ ràng như vậy. Giống đực tính của nó cũng không còn nữa. Khi đeo đồng hồ, chúng ta nên dùng loại dây da hay dây đeo bằng nhựa tốt hơn bằng dây đeo kim loại vì nó cũng ảnh hưởng ở cơ thể loài người giống như dồ nữ trang của phụ nữ.

Ngày nay phụ nữ thường hay mặc quần bó sát và chật lưng cho nên thường hay bị chứng thấp khớp. Vì lưng eo là nơi giao tiếp của các thần kinh ở thân trên với thân dưới, nhất là thần kinh chân bị ảnh hưởng rất nhiều. Nó kềm hãm sự cử động của các cơ và bắp thịt ở chân và đầu gối, làm cho sự hoạt động của khớp xương đầu gối và xương chân không được tự do thoải mái. Do đó 90 phần trăm bệnh nhân thấp khớp tại Nhật Bản là phụ nữ.

Mặc quần chật sẽ làm cho cơ và mô thịt chung quanh xương đầu gối bị hủy hoại, các tín hiệu và mệnh lệnh ở trung khu thần kinh truyền xuống đôi chân bị ngăn trở ít nhiều. Nên sự truyền tin không được trọn vẹn. Hơn nữa những tín hiệu truyền đi không được có thể phản ứng ngược trở lại làm tê liệt thần kinh. Sự hoạt động của các mô thịt chung quanh khớp xương vì đó mà đình trệ. Lưng và tay chân có thể bị biến dạng và uốn khúc. Ðây là ảnh hưởng khá nguy hiểm mà giới phụ nữ cần lưu tâm và cẩn trọng, chỉ sử dụng thời trang bó sát trong một vài trường hợp nào đó thôi.

Theo Canh Dưỡng Sinh NXB Văn Hóa Thông Tin

Bài viết liên quan