Móng chân bấu vào thịt

Móng chân bấu vào thịt – trả lời theo tây y và phương pháp thực dưỡng Ohsawa do Huỳnh Văn Ba biên dịch sang tiếng Việt.

Hỏi: Tôi năm nay 38 tuổi, cao 1m52, nặng 47kg, vừa sanh con được 6 tháng. Trong người tôi không thấy mệt mỏi gì, ăn ngủ bình thường, riêng 10 móng chân bị biến dạng, cong vòng lên, các móng chân bấu vào thịt rất đau, nhất là ở ngón ái chân phải. Tôi có người anh bị viêm ngón chân, đến bệnh viện mổ cắt bỏ một phần móng thì hỗ trợ phòng chống, trường hợp của tôi có giống như vậy không? Cần khám ở đâu?
Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Người thân của chị có thể bị móng quặp, gây viêm tấy mô mềm quanh móng nên được hỗ trợ điều trị bằng phẫu thuật. Bệnh này chỉ xảy ra ở 1 – 2 ngón, thường là ngón chân cái. Còn biểu hiện của chị tổn thương tất cả các móng chân, cần xem lại bệnh lý khác, có nguyên nhân toàn thân làm biến đổi cấu trúc móng (như thiếu chất sắt chẳng hạn). Vì nhiều móng cùng bị nên không thể mổ hết được. Chuyên khoa da liễu là nơi chị cần đến để chuẩn đoán và điều trị.

Móng chân bấu vào thịt

Móng chân bấu vào thịt


Phương pháp Ohsawa: Bệnh của chị theo chúng tôi nhận xét, chị hãy xem cách ăn uống của chị những ngày tháng gần đây có những món ăn nào lạ lẫm không. Chứ nếu như bình thường thôi thì ta hãy tự hỏi tại sao ta mắc cái bệnh này ít ai bị. Chuyên khoa da liễu là nơi chị cần đến theo ý của bác sĩ, còn theo chúng tôi thì chị hãy xem các sách về phương pháp thực dưỡng để xem mình phạm những lỗi nào, Âm hay Dương. Dẫu lỗi nào, nếu chị ăn uống quân bình trở lại thì cái bệnh quái đản trên sẽ biến mất thôi. Móng của chị từ máu thịt mà ra thì nay máu thịt được đổi mới, được đổi chiều Âm ra Dương hay quân bình thì chắc chắn nó sẽ không bấu vào nữa, mà bình thường như móng của mọi người.
Dẫu chị có nghi ngờ lời chỉ dẫn này của chúng tôi thì khi áp dụng chị cũng chẳng tốn kém gì và sau đó chị có thể tin và áp dụng một đường lối nào đó cũng không muộn.
Nên nhớ cho, phương pháp Ohsawa có “ép phê” chi trong vài ba ngày nếu áp dụng đúng bài bản và sau đó niềm tin sẽ phát khỏi mạnh lên và bấy giờ áp dụng lâu dài để khai mở tinh thần hay không là tùy mình quyết định!
 

Bài viết liên quan