Mua bán tỏi đen ở đâu tại Hà Nội

Mua bán tỏi đen ở đâu tại Hà Nội đảm bảo chất lượng cho gia đình – Tỏi đen là tỏi được lên men từ tỏi thường trong một thời gian dài (khoảng 45 đến 60 ngày), sản phẩm tỏi tươi sau khi lên men sẽ có màu đen, vị ngọt, không còn mùi cay hăng của tỏi tươi và có tác dụng gấp hàng chục lần tỏi tươi thông thường.

Tỏi đen là tỏi gì? Mua bán tỏi đen ở đâu?
Tại Việt Nam của chúng ta, lần đầu tiên tỏi đen được HỌC VIỆN QUÂN Y nghiên cứu quy trình lên men cũng như thành phần hóa học và tác dụng sinh học của tỏi đen được tạo ra trong đề tài cấp Nhà nước mã số KC10.TN05/11-15. Kết quả nghiên cứu cho thấy sau khi lên men hàm lượng các nhóm hoạt chất tăng rất cao, đặc biệt hàm lượng S-allyl-L-Cystein (là hoạt chất đã được chứng minh tác dụng ngăn ngừa sự phát sinh khối u) tăng 5-6 lần so với tỏi thường.
Tại Hàn Quốc & Nhật Bản, tỏi đen được sử dụng rộng rãi với vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe. Tỏi đen có khả năng chống ôxy hóa rất cao và nó thường được tin là có thể kéo dài tuổi xuân.
Từ thời xa xưa, tỏi tươi luôn được biết đến như một loại gia vị nấu ăn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngày nay, người ta dùng ngày càng nhiều tỏi đen trong lĩnh vực ẩm thực và lĩnh vực thuốc thay thế. Tỏi đen được giới thiệu rộng rãi ra thế giới bởi Nhật Bản & Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây.
Tỏi đen chính là tỏi tươi chất lượng cao, được chọn lọc cẩn thận rồi trải qua một quá trình lên men chậm (khoảng 45 ngày), dưới sự kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ và độ ẩm. Tác dụng tốt cho sức khỏe con người của tỏi đen đã được giới thiệu nhiệt tình bởi những bác sỹ y học cổ truyền, bác sỹ đông y.
Một bộ thiết bị lên men làm tỏi đen công nghiệp khoảng 700 đến 800 triệu.
Mua bán tỏi đen ở đâu? Các bạn hãy đến những địa chỉ tin cậy để mua tỏi đen tại Hà Nội
Tỏi đen hiện nay được cho là loại dược liệu có khả năng chữa ung thư, tiểu đường…, giá mỗi kg (ký lô) tỏi đen thường khoảng 1,4 triệu đồng, riêng sản phẩm từ tỏi cô đơn Lý Sơn tới 2,5 triệu đồng.

Tỏi đen có tác dụng gì

Tỏi đen có tác dụng gì (Black garlic)


Cụ thể, giá mỗi kg tỏi đen thường của Việt Nam (loại nhiều nhánh, sản xuất từ tỏi Lý Sơn, Phan Rang hoặc Hải Dương) dao động 1,2 triệu tới 1,5 triệu đồng/kg. Riêng loại được sản xuất từ tỏi một nhánh (tỏi cô đơn Lý Sơn) nổi tiếng của Lý Sơn có giá tới 2,5 triệu đồng/kg, và thường được đóng gói nhỏ chỉ 125g.
Trong khi đó, giá tỏi nguyên tép nhập khẩu dao động từ 3-5 triệu đồng/kg, còn mỗi hộp nước ép (60mlx30 gói) là 1,5 triệu đồng. Để sản xuất được tỏi đen, người ta phải cho lên men tỏi tươi thông qua một lò sấy điện liên tục trong 35-45 giờ. Tỏi sau khi sấy được ủ khoảng 45 ngày để vỏ biến màu ngà, tép bên trong chuyển màu đen, dẻo, có vị ngọt dịu. Thông thường, mỗi kg tỏi tươi có thể cho ra khoảng 400g đến 500g tỏi đen thành phẩm.
Hướng dẫn sử dụng và bảo quản tỏi đen

  • Bóc vỏ trực tiếp
  • Chế biến với các món khác tùy theo khẩu vị mỗi người
  • Hàm lượng sử dụng 2-4 g / ngày -Tương đương 2-4 tép tỏi/ngày
  • Lưu ý: Người già chỉ nên dùng 1-2 tép/ngày
  • Bảo quản nơi khô mát, bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh càng tốt
  • Hạn sử dụng: 18 tháng kể từ ngày sản xuất

Cách làm tỏi đen lên men tại nhà bằng nồi cơm điện
– Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu và nồi cơm điện (dùng nồi cơm điện có chế độ ủ vớ nhiệt độ khoảng 50 – 60 độ C là tốt nhất)để làm tỏi đen, chúng ta bắt đầu tiến hành làm tỏi đen tại nhà (bài viết này Của hàng Thực Dưỡng chỉ giới thiệu cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện (nồi hấp) có chức năng đo và điều chỉnh nhiệt độ nhé!)
Cách làm tỏi đen cụ thể như sau:
– Bạn ra chợ tìm mua một lượng tỏi tươi ngon với lượng vừa đủ để làm, để nguyên cả vỏ của củ tỏi tưi, cho tỏi tươi vào một chiếc hộp thủy tinh hoặc nhựa chịu nhiệt.
Lưu ý: Cần chọn hộp với kích cỡ vừa để đảm bảo khi đặt vào nồi điện vẫn có một khe hở nhỏ giữa hộp và thành nồi.
Cách làm tỏi đen khác: Chúng ta dùng nồi hấp để làm dưới đáy nồi dể một chiếc đế có lỗ như tổ ong sau đó xếp tỏi và nồi vừa đủ để đậy được nắp.
– Cuối cùng, đặt hộp đựng tỏi vào nồi điện, cắm điện và bật chế độ nấu ở nhiệt độ khoảng 55 độ C. Để như thế trong vòng 40 ngày, tỏi tươi sẽ tự lên men thành tỏi đen. Tỏi đen thành phẩm có thể bóc vỏ ăn ngay, mỗi ngày từ 2 đến 4 tép có tác dụng phòng và chữa nhiều bệnh.

Bài viết liên quan