Nhai dầu mè chữa bách bệnh

 (TNTS) Hỏi: Qua thông tin trên mạng và chỉ dẫn của một số người, tôi được biết rằng nhai dầu mè chữa được bệnh. Tôi xin quý báo và các bác sĩ giải thích giùm về “liệu pháp nhai dầu”, nó có tác dụng như thế nào? Dùng dầu mè ngậm và súc miệng trong vòng 20 phút có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hay không, và hỗ trợ điều trị bệnh gì? Xin chân thành cảm ơn! (thanhcong…@…)

– Trả lời: Chào bạn, việc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhai dầu hướng dương hay dầu mè (vừng) là liệu pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh do bác sĩ y khoa F.Karach đưa ra vào năm 1996 và được áp dụng rộng rãi trên thế giới từ năm 2005 trở đi. Phương pháp nhai dầu rất đơn giản, bạn chỉ việc ngậm một muỗng dầu mè (vừng) hay dầu hướng dương và súc miệng, nhai dầu, đẩy nước miếng (nước bọt) qua lại các kẽ răng trong vòng 10 đến 20 phút cho đến khi dầu và nước miếng hòa lẫn biến thành nhũ trắng là được.


Dầu mè – Ảnh: shutterstock

Việc nhai dầu liên tục có tác dụng kích thích tuyến giáp (trung tâm của miễn nhiễm) và tuyến nước bọt. Tuyến nước bọt không chỉ có chức năng hoạt động trong hệ tiêu hóa mà còn có chức năng bài tiết các chất độc trong cơ thể ra ngoài, giúp gia tăng lưu thông của máu. Việc nhai kích thích tuyến bạch huyết. Bạch huyết, đặc biệt trong vùng đầu, tùy thuộc mạnh mẽ vào sự chuyển động của cơ bắp vùng má, thái dương, cổ… Bạch huyết làm sạch các cơ bắp và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ thống miễn nhiễm. Việc nhai giúp cho thanh quản mở rộng. Nó tác động giống như một cơ cấu xả bỏ tự động của cơ thể, làm nước nhầy loãng ra dễ bị tống xuất ra ngoài. Nếu bị những chứng bệnh kinh niên, thì nên nhai dầu 3 lần mỗi ngày, lúc bụng đói. Nhưng chú ý, nên nhổ bỏ dầu ra ngoài sau khi nhai kỹ. Sau đó, đánh răng và súc miệng thật kỹ trước khi ăn.

Bạn cũng cần lưu ý: Một số thông tin trên mạng cho rằng nhai dầu mè là một phương pháp có thể chữa được “bách bệnh”, từ hen suyễn, viêm phế quản, táo bón, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch cho đến đau răng, nấm ngoài da, thấp khớp… Nhưng cho đến nay có thể nói không có loại thuốc nào chữa được bách bệnh. Điều này cho thấy việc thông tin về khả năng chữa bách bệnh bằng liệu pháp nhai dầu mè là không khách quan, không có cơ sở khoa học. Điều nguy hiểm ở chỗ khi mắc bệnh hiểm nghèo lại không đi chữa trị ngay mà cứ tin rằng liệu pháp dầu mè hỗ trợ điều trị tất cả và cứ thế thực hiện liệu pháp này.

Liệu pháp nhai dầu mè chữa được một số bệnh là có thật và được nhiều người công nhận. Đây là một phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và có hiệu quả nhất định, bạn cứ yên tâm áp dụng, nhưng đừng nghĩ nó là thần dược chữa được “bách bệnh”.

Thân!

Lương y Vũ Quốc Trung

Bài viết liên quan