Phở nước chay gạo lứt

Phở nước chay gạo lứt – Ngâm phở khô 1 đến 3 phút, vớt ra để ráo. Muốn ăn nhanh trong mùa đông thì nên đồ nước sôi, để 1,2 phút rồi vớt ra để ráo.

Làm nước dùng: ngưu bàng, rong biển phổ tai, có củ sen, nấu đông cô… càng hay. Rong biển phổ tai thường có mùi hơi tanh với người mới nhập môn… bạn có thể cho vào nước dùng chút gừng nạo và 1 nắm đỗ đỏ và ninh kỹ làm cho nước phở thêm vị ngon ngọt và hóa giải được mùi tanh hôi tự nhiên của rong biển, còn làm cho nước phở thêm ngọn đặc biệt.

Nếu không đủ loại thực phẩm để làm nước dùng ta có thể dùng vài thứ có sẵn trong nhà, không thì chỉ cần 1, 2 thứ cũng tốt, chuẩn bị hành, rau mùi, tương ớt thực dưỡng, chanh tươi.

Bạn cần phải có sự thực tập và tự mình tìm ra một giải pháp hữu hiệu vì chỉ có lao động bạn mới có thể sáng tạo, phụ nữ rất có năng khiếu trong lĩnh vực bếp núc… đây là lãnh địa làm cho các nàng được phát triển đức tính phụng sự là thiên chức cao quý giúp sinh con quí tử … và giúp cho sự trưởng thành tâm thức…

Gia vị phở làm như sau: cho quế, hồi, thảo quả, gừng nướng, hành củ đã nướng vào ngay trong nước dùng từ lúc nước còn lạnh. Làm 5 bát phở thì chỉ cho chừng 1 thanh quế chi bằng ngón tay út. 1,2 hoa hồi, 1 hạt thảo quả, 1 củ gừng nướng bằng ngón tay cái dập dập, 2,3 củ hành khô già đen nướng cũng đập dập, tạo vị phở rất thơm. (có thể tìm mua loại gia vị phở này ở các cơ sở của Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan)

Nước phở sau khi ninh nấu sẽ có váng bọt ở trên, bạn nhớ lấy vợt vướt lớp váng bọt này đi. Một nồi nước dùng đạt tiêu chuẩn thì nước đó phải trong trẻo.. và việc vớt lớp váng này đi khi chan rưới nước phở vào bát phở sẽ làm cho bát phở thêm phần thanh khiết, trong lành… giúp cho tinh thần thư thái trong trẻo.

Nếu muốn vị phở trở nên ngon nhất nhớ bỏ vào quả ô mai hay vài giọt dấm mơ muối, đỗ đỏ (bổ máu)… một bát phở “đạt tiêu chuẩn dưỡng sinh” phải có đủ: ngọt, đắng, cay, mặn, chua và vị ngọt là vị chủ, những vị kia là những vị phò trợ để bổ ngũ tạng (vị ngọt bổ tỳ, vị chua vào gan, vị cay vào phe, vị đắng vào tim và vị mặn vào thận)… và cần có đủ năng lượng quân bình: có cả những thứ rau nằm trên mặt đất (nguồn vitamin) và những thứ ngoài biển khơi (rong biển để bổ sung khoáng), cùng những thứ nằm ẩn sâu dưới đất như củ sen của ngưu bàng ( đầy năng lượng) giúp các bà các cô bớt bốc hỏa lên đầu làm khô tóc và quăn tóc rồi lại phải đi chạy đi tìm các loại nước gội đầu và lại phải đi ép tóc v.v… ăn loại phở này không những làm khỏe người, đẹp da và còn làm cho tóc xanh mượt: bát phở Ohsawa của cúng ta có đủ thứ như vậy thì bạn ăn vào… thành phần của nước phở gần giống với bài canh dưỡng sinh, nó còn ngon hơn rất nhiều và bổ ngũ tạng, người ốm yếu hay khỏe mạnh đều dùng tốt.

Muốn tạo cảm giác có thịt (về mặt tâm lý) thì đem rán vài miếng đậu (ép kỹ cho ra bớt nước chua), cùng nấm hương (hay nấm đông cô), củ sen, ngưu bàng cà rốt đun chín mềm cắt hoa bày lên mặt bát cho đẹp. Nếu có váng sữa đậu nành chiên phồng cho vào cũng đẹp và ngon… cuối cùng nên dùng vài lát ớt, và chanh nếu thích vì các loại thực phẩm cho vào làm nước dùng đều tạo kiềm dương thì chút ớt và chanh tạo cho bát phở được thực sự cân bằng và hài hòa… có đủ cả âm và dương, đủ ngũ vị… chúng ta cần phải có những quán phở này trên khắp đất nước làm cho Việt Nam trở thành “Quán Phở” của thế giới, cũng như Hồng Kông được mệnh danh là “Quán Trà” của thế giớ vậy… đây cũng là một ý tưởng khả thi cho toàn cõi Việt Nam đang tiến tới sự hội nhập với thế giới. Bạn hãy khuyến khích những người tâm huyết, có trình độ Thực Dưỡng mở ra những quán phở như vậy ăn 1 bát phở như vậy và nếu cần ăn cho chắc dạ bạn có thể ăn Gạo lứt rang ăn liền Bà Loan … như vậy giải phóng cho chị em phụ nữ khỏi phải bày vẽ nhiều món ăn, sức người sức của dư ra sẽ dùng vào lãnh vực phát triển trí tuệ khai ngộ… đây mới là cái đáng đầu tư toàn bộ năng lực.

Nếu bạn không có đức tính “thích khó khăn” bạn chẳng trể trưởng thành, hãy nhìn cái cây: gốc của nó nứt ra nó mới trưởng thành. Bất cứ sự trưởng thành nào thường kéo theo đau đớn thực sự trên thâm tâm, nhưng nếu bạn chỉ ưa mùi ngọt vị ngọt, những lời khen tặng làm đễ chịu bản ngã… thì bạn sẽ bị mắc mớ ở đó… Chúng ta tiến tới sự hoàn mãn trên mọi lĩnh vực Hiện nay chúng ta cần có nhưng người Thực Dưỡng có bản lĩnh để mở những cửa hàng ăn, nấu đồ ăn Thực Dưỡng hoàn toàn không bỏ bột ngọt chay mặn dưới bất cứ hình thức nào. Vì tâm thức của họ quá giàu sự sợ hãi thì mới phải dùng tới bột ngọt và mì chính chay mặn… tôi tin rằng tương lai sẽ có những người đâu bếp có trí phán đoán cao hơn để thực hiện được những điều mà mình biết rõ là tốt thực sự. Nếu biết trân trọng người ăn thì phải làm đồ ăn tốt nhất cho họ.

Bài viết liên quan