Phổ tai rong biển trong thực dưỡng

Phổ tai rong biển trong thực dưỡng – Thực dưỡng là cách dưỡng sinh thông qua ăn uống chủ yếu là ngũ cốc với một số loại rau củ, vô cùng có lợi cho sức khỏe. Một trong những loại thực phẩm rau củ là sử dụng rong biển phổ tai.

Phổ tai rong biển rất giầu chất khoáng (calcium, photpho, sắt, muối) vitamin A, B1, B12, C không có protein và làm tiêu hoá dễ dàng các chất cacbonhydrat.
Phổ tai rong biển thanh lọc cơ thể chúng ta bằng cách loại trừ các tác dụng a xít của thức ăn hiện đại, và nó giúp thiết lập chất kiềm của máu. Hơn nữa nó có thể dùng để ngừa và cải thiện nhiều loại bệnh tật đời nay: áp huyết cao, xơ cứng động mạch, dị ứng, viêm khớp, phong thấp, rồi loạn, thần kinh. Rong biển còn giúp làm tan chất mỡ và chất nhầy lắng đọng do dùng quá nhiều thịt, sản phẩm của sữa và đường.
Nhiều loại rong biển được dùng trong việc ăn kiêng dưỡng sinh. Rong biển hơi âm do vậy khi dùng rong biển nên tìm cách dương hóa bằng cách ninh lâu và nêm muối cũng như tamari trong khi dùng…
Rong biển Phổ Tai tiếng Nhật là Kombu – theo truyền thốn của Nhật, người ta dùng phổ tai để làm đen tóc. Nó cũng làm tăng tuổi thọ, thông minh và trong sáng nếp nghĩ.
Rong biển phổ tai có mùi khá tanh gần như cá, bình thường không quen thì sẽ rất khó ăn bởi vậy, nếu muốn thưởng thứ thứ sản vật bổ dưỡng này bạn cần phải biết một vài mẹo thưởng thức mới được. Khi đã quen rồi, bạn sẽ chết mê chết mệt vị ngon ngọt của nó cho xem.
Hiện nay ở Việt Nam có 3 nguồn rong biển Phổ tai:
1. Phổ tai – Rong biển Trung Quốc (hàng Tầu) khá rẻ nhưng phẩm chất kém và nhiều cát sạn. phải rửa kỹ mới dùng được…
2. Phổ tai – Rong biển Hàn Quốc: giá đắt gấp 20 lần hàng Tầu, nhưng tiện dụng và ăn ngon ngọt hơn hẳn…
3. Phổ tai – Rong biển Nhật Bản: rất đắt tuỳ từng siêu thị, ngon ngọt hơn rong biển Hàn Quốc…
Bạn nên hỏi loại rong biển ở những cửa hàng dưỡng sinh tin cậy như (Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan số 61 Ngọc Đại – Đại Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội) và nhờ tư vấn cách dùng… và cách chế biến.
Đây là loại Phổ tai – rong biển Hàn Quốc (Korea) tại cửa hàng Bà Loanchuyên bán lại này:

Phổ tai rong biển

Phổ tai rong biển Hàn Quốc


Cách thứ nhất: Ăn với gừng.

  • Bạn nên sắm cho mình 1 cái bào gừng, cái bào gừng loại này rất hiếm có và rất tiện dụng trong nhà bếp Thực dưỡng, có bán ở siêu thị đồ gia dụng, chợ lân cận khu vực bạn sống. … vì Phổ tai – Rong biển có mùi vị khá tanh gần như cá, gừng làm giảm bớt mùi tanh và rất tốt cho sức khoẻ…
  • Bạn nên tìm hiểu và học cách nấu ăn từ Phổ tai – Rong biển, vị ngon ngọt tự nhiên của chúng sẽ được bạn quen dùng sau khi bạn đã có được sự hiểu biết và được ăn những món ăn ngon lành từ nó.

Cách thứ hai: Ăn bột rong biển rắc cơm như ăn vừng.

  • Rửa sạch rong biển phổ tai mua cả kg, nó còn nhiều cát sạt, phơi khô, loại rong này không như rong phổ tai Hàn Quốc, hay của Nhật Bản đã sơ chế dùng thẳng luôn rất tiện lợi,
  • Đem nướng ròn, tán bột; được một loại bột rong biển Phổ Tai ăn rất ngon, có thể nướng lên ăn liền ngon gần như mực nướng…Có thể rắc loại bột này trực tiếp vào cơm lứt để ăn..
  • Hai quả mơ muối ăn lẫn cơm này thì ngon tuyệt vời; thứ bột trong thìa là bột rong biển nướng. Đây là món ăn thực dưỡng (thực dưỡng là phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống) được chuyền tai nhau, vô cùng ngon miệng và có lợi cho sức khỏe.

Tổng hợp Nghị Quế

Bài viết liên quan