Phòng bệnh tốt hơn trị liệu

Phòng bệnh tốt hơn trị liệu: Quan niệm  chẳng phải mới mẻ gì. Từ thuở xa xưa, các bà mụ của ta đã biết rửa tay sạch sẽ trước khi đỡ đẻ, đã hơ nóng dao kéo trong lửa trước khi cắt rún để mẹ con không bị uốn ván, nóng sốt.

Hải Thượng Lãn Ông nói rằng:

“Chớ dùng nước ruộng nước ao,

Nước hồ nước vũng, nước nào cũng dơ.

Chỉ dùng nước giếng nước mưa,

Nước sông nước suối cũng chưa an toàn”

vì nước từ trời rơi xuống, không có loăng quăng, bọ gậy, vẩn đục như nước sông nước ao gây ra đau bụng, tiêu chảy.

Thực phẩm thiên nhiên

Ăn thực phẩm thiên nhiên để phòng bệnh

Trong chương này lẽ ra tôi phải trình bày rõ ràng sự bí mật của nước canh rau như thế nào theo như tựa đề của đầu chương. Nhưng tôi vẫn chưa vào đề. Vì còn nhiều nhắn nhủ để nói cùng quý vị. Hiện nay trên thế giới, quý vị có thấy tỷ số đàn ông bị sói đầu càng ngày càng gia tăng không? Và nguyên nhân tại sao không? Lý do vì phần đông đàn ông mỗi khi gội đầu, thường hay đổ thuốc gội đầu trực tiếp vào trên da đầu. Trong lúc đó. người phụ nữ mỗi khi gội đầu thì đổ thuốc gội vào tay, rồi sau đó mới vò lên tóc.

Tình trạng quý ông có thói quen đổ thuốc gội đầu trực tiếp lên da đầu đã làm cho da và chân tóc bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong thuốc, nên tóc dễ bị rụng. Nếu cứ tiếp tục thói quen như vậy trong hai chục năm sau, người ứng dụng có thể bị mờ mắt. Vì thuốc gội đầu, dầu đã được bảo rằng không nguy hại cho mắt, nhưng nó là một hóa chất, cứ tiếp tục vào mắt như vậy nhiều năm sau sẽ trở thành nguy hại.

Xuyên qua những sự trình bày vừa kể, tôi có thể báo động với quý vị rằng, môi trường và hoàn cảnh sinh sống của chúng ta hiện nay rất là nguy hiểm cho sức khoẻ. Tuy nhiên phương pháp đối phó lại cũng rất giản dị và ai nấy cũng đều có thể thực hiện được. Chẳng hạn như gội đầu, chúng ta có thể thay đổi phương pháp để tránh rụng tóc. Tôi chủ trương và phục vụ trong ngành y-hóa học phòng ngừa. Nên tôi coi trọng vấn đề phòng bệnh hơn hỗ trợ điều trị bệnh. Trong quá trình nghiên cứu, tôi may mắn khám phá ra công hiệu của canh rau cải và tôi coi đây là phương pháp phòng bệnh hay nhất rồi. Mặc dầu các thuốc gội đầu đã được kiểm chứng là vô hại. Nhưng thực sự dùng lâu năm vẫn có hại. Cách tốt nhất để ngừa rụng tóc là chúng ta nên uống canh rau và gội đầu bằng xà bông thường sẽ ít bị ảnh hưởng của hóa chất hơn. Sau đó tóc cũng sẽ mọc dầy hơn.

Bài viết liên quan