Phương pháp chế biến món rau ăn lá

Phương pháp chế biến món rau ăn lá – Với các loại rau ăn lá chúng ta có  ba cách chế biến là: hấp, luộc, xào  hay gọi là chiên, áp chảo cụ thể như sau:

Phương pháp chế biến món rau ăn lá

Hấp: Phần đông các loại rau ăn lá được hấp trong vài phút, nếu bạn không có nồi hấp, thì chỉ cần đổ vào nồi bằng thép không rỉ một lượng nước cao khoảng 12mm, trong nồi có một vỉ lưới cao, rồi bỏ rau vào, đậy nắp nồi vào và đặt lên bếp. Đun nước sôi, giảm nhỏ lửa xuống mức trung bình  và để cho rau chín. Thời gian lâu hay chậm có thể thay đổi không bắt buộc, phụ thuộc vào từng loại rau và bạn thích ăn mềm hay ăn cứng. Việc hấp chín các loại rau mất khoảng 3 phút (phương pháp hấp rau ăn lá này cũng có thể áp dụng cho các loại trái và củ). Rau củ càng nặng và dày cùi như cà rốt, bí đỏ cần nhiều thời gian hơn các loại lá và thỉnh thoảng nên nấu chung với rau lá để có một món trộn.

Luộc: Đổ nước vào nồi, thêm vào đó vào giọt nước tương đậu nành hay một dúm muối và đun cho nước sôi. Thả rau vào nồi nước đang sôi rồi tiếp tục nấu trong khoảng 3 đến 5 phút (Bạn sẽ giữ được nhiều dưỡng chất trong rau nếu như bạn thả rau vào nước đang sôi vì các loại vitamin và khoáng chất được nấu chín sẽ tan ra hòa vào trong nước khi thời gian đun tăng lên. Một lần nữa bạn có thể các loại rau củ khác theo cùng cách này; thời gian nấu sẽ thay đổi tùy theo từng loại rau củ).

Rau muống luộc

Rau muống luộc

Xào hay chiên, áp chảo: Chẻ rau thành những dải mỏng, thoa lên mặt chảo một lơp dầu (dầu mè chất lượng cao là loại lý tưởng cho món rau áp chảo), đổ rau vào ra nhiệt. Áp chảo trong 5 phút với mức nhiệt lò trung bình , giảm nhiệt lò xuống và tiếp tục nấu trong 10 phút. Bạn có thể thêm vào vài giọt tương đậu nành để tăng thêm hương vị.

Bài viết liên quan