Phương pháp Ohsawa kết hợp với Tây y

Phương pháp Ohsawa kết hợp với Tây y – Giữa môn Châm cứu và y học cổ truyền thường thấy đi song hành với Tây y ở các trung tâm y tế tỉnh và trung ương thì phương pháp Ohsawa có cần bổ túc thêm vào hai ngành kia để giúp cho y tế Việt Nam đi những bước hia bảy dặm không?

Như chúng tôi đã từng nói, phương pháp Ohsawa cần thiết đi cùng với Tây y để giúp cho bệnh nhân tâm thần vượt qua giai đoạn hiểm nghèo để mau hội nhập cuộc sống đời thường thì phương pháp này cũng đâu phải không giúp gì cho các ngành hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh khác ở các trung tâm y tế của ta.
Chúng tôi không nói rằng phương pháp Ohsawa thay thế hẳn Tây y mà trên bình diện chiến lược, nó giúp cho Tây y hoàn thành sứ mạng cứu nhân độ thế một cách viên mãn. Đó là:

Khi bệnh nhân nhập viện cấp cứu thì bệnh viện làm tất cả những gì mà mình thấy cần và đã có kinh nghiệm chữa trị và trong lúc chờ đợi xét nghiệm bệnh nhân cần dùng những món nhẹ, dễ ăn, đúng quân bình âm dương như cháo gạo lứt thường hay đặc biệt, kem gạo lứt, các loại trà gạo lứt rang, trà sắn dây…

Sauk hi qua được những giai đoạn cấp cứu thì phương pháp Ohsawa đủ sức đảm đương toàn bộ về lâu về dài. Nói là nói như vậy chớ bệnh nhân một khi vào nhà thương thì thường họ có khuynh hướng giao sinh mệnh mình cho bác sỹ điều trị. Họ không chịu tự lãnh lấy cái sức mạng thiêng liêng là bước đi trên chính đôi chân của mình. Thế nên phương pháp Ohsawa khó thành công ở bệnh viện. Vì thế, ở đây chúng tôi muốn nói là khi bệnh nhân đã nhập viện, tất cả cái gì chữa được theo Tây y thì chữa còn như thấy khó trị, ta nên giới thiệu hết lòng một đường hướng khác như Châm cứu, y học cổ truyền và đặc biệt nhất là phương pháp thực dưỡng Ohsawa mà chính những ông bác sỹ nói bệnh nhân mới tin, để bệnh nhân biết mà tự tìm một hướng đi vốn bị bế tắc, để họ có cơ hội lớn hơn hướng về một tương lai tốt đẹp thật sự không những trên bình diện thể chất mà còn về tâm linh nữa.

Bài viết liên quan