Phương pháp thực dưỡng Ohsawa với HIV ADIS

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa với HIV ADIS – 30.000 nam giới có quan hệ tình dục đồng tính và Cục phòng chống HIV/ADIS có trưng cầu các giải pháp sáng tạo dự thi trong quần chúng để trấn áp một trong những dịch bệnh thể kỷ, ông nghĩ sao phương pháp thực dưỡng Ohsawa có làm nên một điều kỳ diệu ấy không? Ngày 16/08/2007 trên trang 2, mục Thời sự báo Tuổi trẻ, có đề cập

Điểm đầu tiên chúng tôi muốn nói là Phương pháp Ohsawa có cơ sở lý thuyết của một nền triết học Dịch cổ Âm Dương một cách rạch ròi để nòi giống phát triển. Vì một lý do nào đó mà người đàn ông không còn là đàn ông và một người đàn bà không phải một đàn bà thì đúng là loạn Âm Dương trong trời đất.

Nói về sinh thực tính bị hỗn loạn, Tiên sinh Ohsawa cho rằng tất cả đều do một đường lối ẩm thực không đếm xỉa gì đến luật sinh học mà ra. Và ông cũng cho rằng phương pháp này sẽ trả nam tính lại cho người đàn ông và nữ tính cho người đàn bà. Vấn đề là chúng ta phải áp dụng việc ăn uống đúng bài bản để chứng nghiệm nơi tự thân.
Còn nói về cơn đại dịch HIV/ADIS, cả thế giới đều lo sợ hơn cả đại dịch cúm gia cầm, bò long móng…nhưng đối với ai từng hiểu và áp dụng phương pháp thực dưỡng Ohsawathif vấn đề này rất dễ giải quyết và giải quyết gọn, “có gì phải ầm ĩ”.

Bất cứ vấn đề nào cũng vậy, nếu chúng ta giải quyết từ gốc thì dứt khoát và thế là một khi hết, dứt khoát là hết hẳn, không phải lo âu dây mơ rễ má, hệ lụy lâu dài, không biết đến bao giờ.

Vấn đề áp dụng trong thực hành, điều quan trọng nhất là chính người mắc bệnh phải hiểu lý thuyết để thực hành cho đúng phương pháp. Đây là vấn đề tự giác của bệnh nhân vì nếu áp dụng đại trà và ép buộc thì việc phá cách không khỏi xảy ra và sự thành tựu trăm phần trăm cũng khó có mỹ mãn.

Vậy để thành tựu tối đa, việc tập trung để chữa trị nếu làm được thì nhà nước cứ làm, nhưng đồng thời phải vận động và tạo điều kiện cho bệnh nhân có nhiều sách về phương pháp Ohsawa để đọc và tìm hiểu. Chúng ta phải có nhiều cán bộ hiểu biết về vấn đề này để tư vấn cho họ và cho họ biết nhiều địa chỉ của những trung tâm bán thực phẩm Ohsawa ở Việt Nam và nước ngoài và của những người đã từng thoát khỏi những ca bệnh ngặt nghèo để họ thêm nhiều niềm tin và tin tưởng mạnh mẽ.

Hiện nay, chúng tôi đã dịch thuật và biên tập nhiều sách về vấn đề thực dưỡng như:
– Hướng dẫn thực hành về nền y học trường sinh Viễn Đông
– Những bức thư chân tình về phương pháp thực dưỡng
– Triết lý y học Viễn Đông
– Phương pháp Trường sinh và Đạo Thiền
– Châm cứu và nền triết học Viễn Đông
– Giúp trí nhớ những bài giảng về triết học và y lý Viễn Đông
– Trật tự vũ trụ
– Phương pháp Ohsawa, hỏi và đáp…
Sách về phương pháp Ohsawa đọc rất dễ hiểu, dầu trên bình diện từ ngữ có nói đến triết học mà trẻ con cũng có thể nắm bắt nên nếu bệnh nhân mà được đọc thì chắc chắn họ rất dễ phát khởi một niềm tin mạnh mẽ dầu phương pháp này không cần niềm tin như ở trong các tôn giáo. Vì sao? Vì nó là một lẽ đương nhiên trong nhận thức của con người bình thường và việc thực hành kiểm chứng chỉ trong ba, bảy, hay mươi ngày chứ không cần phải mỏi mòn chờ đợi đến tháng nọ, năm kia. Hơn nữa, trên thế giới, phương pháp này đã phổ biến rộng và có rất nhiều trung tâm bán đồ ăn thức uống thực dưỡng, cộng thêm biết bao người hết bệnh nhờ phương pháp kỳ diệu ấy có địa chỉ hẳn hoi, chúng ta tha hồ nhờ họ tư vấn.

Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đọc qua các quyển sách dịch và soạn của chúng tôi, người ta sẽ tìm thấy cái “hữu lý” của nó và việc chữa trị HIV/ADIS cùng biết bao bệnh nan y như ung thư…hiện nay đang xảy ra trên đất nước Việt Nam, (nhất là trong giới người nghèo đến tội nghiệp mà báo An Ninh Thế Giới gần đây có nói đến, bao nhiêu đồng tiền tích cóp, cắc ca cắt củm của họ cũng phải đội nón ra đi trong một sáng, một chiều vì hóa trị, xạ trị…) sẽ mở ra một hướng đi y học nhân bản mới, cách mạng, thênh thang và thú vị, không đến nỗi bế tắc và vô cùng khó chịu như hiện nay không những ở đất nước ta mà trên toàn thế giới. Đó là chưa nói, nếu phương pháp này được truyền bá rộng rãi thì nhân dân và công nhân viên chức nhà nước như thể được tăng thu nhập ảo hàng tháng có đến 50%. Tuy ảo mà thật vì họ sẽ không mất mát về thuốc thang và thực phẩm công nghiệp xa xỉ nhiều độc hại bán nhan nhản ở thị trường trong lương hướng của họ. Còn nếu họ được tăng lương thu nhập thật như nhà nước thường làm trước đây thì vật giá ở thị trường sẽ tăng theo cùng tiền bệnh hoạn thuốc thang không thể không đổ mất, thành thử số tiền tăng thật, đâm ra ảo.

Những điều phát biểu trên là tâm huyết lâu nay của chúng tôi. Chúng tôi lúc nào cũng mong muốn nhân dân mình, đồng bào mình được dồi dào sức khỏe một cách cụ thể và chủ động, không cần phải nhờ ai chúc phúc cho được như thế vào những dịp lễ lộc hằng năm ở đầu môi, chót lưỡi và hoàn toàn là sáo ngữ.

Bài viết liên quan