Rau củ trong bữa ăn hằng ngày

Rau củ trong bữa ăn hằng ngày – Khi sửa soạn thực đơn hay thức ăn cần: Thay đổ các loại rau củ trong ba nhóm sau la loại rau xanh, các loại quả tròn, dài như bí, cà v.v… các loại củ.

Rau sửa sạch không gọt vỏ và các loại củ như cà rốt, khoai tây, của cải. Nên ăn toàn bộ không bỏ phần nào các loại rau củ này như ăn cả phần lá của cà rốt. Ăn dặm bằng các loại rau củ tươi như cà rốt, rau diếp, cần tây dưa chuột.

Rau củ là nguồi thức ăn dồi dào vitamin, khoáng chất, cacbon hydrat và chất xơ. Ngoài ra rau quá có chứa ít calori và chất béo như mong đợi. Chúng nhẹ, ngon thơm và dẽ tiêu hóa. Vì chúng có nhiều thay đổi về chất lượng dinh dưỡng nên chúng tôi đề nghị các bạn thay đổi các loại rau củ một cách đều khắp và chúng ta nên tận dụng sự dồi dào các loại rau củ hiện có.

Rau củ thực dưỡng Bà Loan

Rau củ thực dưỡng Bà Loan

Đối với các loại rau xanh chúng tôi đề nghị nên ăn thường xuyên cải xanh, cải xoắn, lá mù tạp, bông cải xanh bởi vì các loại rau này có nhiều chất dinh dưỡng. Còn về các loại trái thì tất cả các loại  bí, củ cải, hành và búp cải non Brussels, su hào. Có nhiều loại củ và bạn nên ăn cà rốt, củ cải trắng,  củ cải đỏ tím và củ cải nhật trắng dài.

Nên nhớ rằng các loại rau củ có màu vàng giống như bí đỏ, cà rốt và một số rau xanh như bông cải và cải con đều có niều vitamin A hay beta carotene, và bởi thế nên đều đặn đưa vào chế dộ ăn uống hằng ngày của bạn.

Tất cả các loại rau củ đều có thể làm cho hương vị tăng thêm nhờ vào các gia vị có chất lượng như dấm làm bằng gạo vào táo, hạt hướng dương, hạt mè rang và nước sốt gốc đậu hũ. Gừng củ đập dập cũng là một món gia vị tuyệt vời.

Dầu ô liu và nước cốt lê cần tránh không dùng vì lượng chất béo của chúng rất cao. Các loại trái thuộc họ cà như cà chua, rau bina, ớt và cà pháo là loại có chứa axit nên có thể có tác động xấu đối với một số người. Có nhiều người khi ăn các rau củ thuộc họ cà vào thì bị ngứa ngáy và đau nhức khớp. Đến nay chúng ta vẫn chưa có chứng cứ khoa học về trường hợp này nhưng những người đang bị viêm khớp có thể thử ăn các loại trái thuộc họ cà để xem có bị gì hay không hầu giảm bớt hay loại bỏ hẳn chúng ra khỏi chế độ ăn uống của mình để khỏi bị đau nhức hay viêm nặng lên.

Hầu như tất cả các loại rau củ được đề cập đến đều có thể mua được tại các siêu thị gần nhà bạn, chúng không đắt tiền khá là rẻ, bạn có thể tìm thấy được các loại được đóng hộp hay đông lạnh và khá nhiều dưỡng chất.

Nhiều cửa hàng thực dưỡng và thực phẩm thông dụng, các chợ nông sản và các chợ ở phương đông có nhiều rau củ thuộc loại quý hiếm. Các loại rau củ thơm ngon này sẽ làm cho bữa ăn của bạn có nhiều hương vị hơn. Một số rau củ đông lạnh thì không được tươi ngon lắm nhưng thỉnh thoảng vẫn có thể thay thế được các thức ăn tươi.

Bài viết liên quan