Sinh nở theo thực dưỡng Ohsawa

Sinh nở theo thực dưỡng Ohsawa – Như giáo sư Ohsawa đã dạy sinh nở là một hiện tượng sinh lý tự nhiên, chẳng khác đi đại tiện,  thật vô cùng sảng khoái”, sản phụ ăn ở cẩn thận theo phương pháp Thực Dưỡng sẽ sinh nở nhanh chóng như gà nhảy ổ, đứa snh con ra sạch sẽ, khỏe mạnh.

Trong khi sinh
Ăn ở đúng đắn và giữ gìn sức khỏe cẩn thận thì có thể sinh tại nhà theo cách cổ truyền tự nhiên. Còn sinh tại Bệnh viện hoặc nhà hộ sinh, nếu không cần thiết, càng tránh dùng thuốc men càng tốt, vì thuốc men thường có tác dụng phụ bất lợi cho cơ thể và sức khỏe của đứa trẻ.
Theo giáo sư Ohsawa, khi sinh nên nằm nghiêng chân thấp hơn đầu hoặc ngồi quỳ gối, vì như thế này giúp đứa bé chuyển động thoát ra dễ dàng và tự nhiên.
Nếu chuyển bụng lâu mà chưa đẻ, hoặc không đủ sức rặn (do ăn ở sai lầm và ít vận động cơ thể), có thể uống từ 2 đến 4 muỗng dầu mè nguyên chất.

Sinh nở theo thực dưỡng

Sinh nở theo thực dưỡng


Sau khi sinh
Nằm yên trên giường độ một tuần, thỉnh thoảng quay trở người qua lại cho khỏi mất quân bình. Nằm gối thấp vì lúc này não thiếu máu. Ăn cháo gạo lứt rang với muối mè, tương hoặc oomai thực dưỡng vài ba ngày rồi ăn cơm nấu nhão với muối mè (5-7 mè /1 muối) và rau củ xào nấu hơi mặn và khô, nêm thêm tí nghệ, có thể ăn thêm xúp rau củ nêm tương đặc và đôi chút cá nhỏ kho khô (ăn luôn xương).
Xoa bóp dầu mè gừng khắp người, nằm lửa vùi kỹ (vừa đủ ấm) 15 đến 20 ngày để “Dương Hóa” cơ thể. Thoa nghệ và muối trên mặt, nơ nạp kỹ, tránh dùng nước lạnh và ra gió ít nhất là 1 tháng, Có thể uống nước tiểu trẻ con khỏe mạnh vào sáng sớm.
Nước uống có trà gạo lứt (món 7, 3 ngày đầu sắc đậm); hoặc ba ngày đầu có thể uống ước lá vằng, mấy ngày sau uống rễ nhân trần, bướm bạc, hoặc các thứ cây lá như các bà mẹ xưa thường dùng.
Khi đứa trẻ mới lọt lòng có thể lấy nước dụn sôi để nguội pha với 0,5% muối thoa miệng hoặc cho uống vài muỗng, việc này sẽ giúp một sinh vật vừa ra khỏi đại dương (tử cung mẹ) chuyển tiếp lên sống trên đất liền (ra không khí) được êm thuận. Ngày thứ 2 đến 1 tháng, có thể giã cỏ mực vắt lấy nước cốt pha tí muối, dùng miếng vải ga quấn đầu ngón tay thấm nước cỏ mực ra miệng trẻ mỗi sáng thức dạy. Một tuần sau khi rún thành sẹo, bỏ nhựa chai vào thanh hồng, dùng tay kẹp lá chầu hơ khói chai áp và bụng, háng khửu chân tay, cườn tay, gót chân trẻ.
Cho trẻ bú ngay lứa sữa đầu (sữa non), vì sữa này chứa những hoạt chất giúp cơ thể trẻ loại bỏ các chất cặn bã còn sót lại (có thể dưới hình thức đi tước, phân nước).

Bài viết liên quan