Sữa thực vật cho bà bầu và bé theo Ohsawa?

Sữa thực vật cho bà bầu và bé theo Ohsawa? Tôi có bầu, bà con, bè bạn ai nấy đều chúc mừng và biếu nhiều quà nhất là các loại sữa đắt tiền ngoại nhập thì tôi có nên dùng để bổ dưỡng hay không?

Nếu không phải là người trong giới ăn theo Phương pháp Ohsawa thì chúng tôi không bàn đến vì những gì hiện bán trên thị trường phần nhiều được pháp luật cho phép và người có tiền muốn mua gì, muốn ăn gì mà chẳng được, có điều sức khỏe rồi đây sẽ ra sao, chắc có lẽ chính đương sự qua một thời gian sử dụng, mới trả lời được.

Còn nếu ai đã đi vào con đường thực dưỡng mà còn tiếc những hộp sữa đắt tiền – nếu thích thì chẳng có gì để bàn – còn nếu cho rằng nó tốt, nó cần cho sức khỏe sản phụ thì nên xét lại, khi đã đọc qua phương pháp thực dưỡng Ohsawa.

Sữa thảo mộc uống liền

Sữa thảo mộc uống liền

Theo phương pháp này thì sữa là một thực phẩm chỉ dành riêng cho sinh vật mới chào đời và khi có răng rồi, chúng không còn tiếp tục uống sữa nữa. Hơn nữa, theo luật sinh học về Trật tự Vũ trụ thì sữa của sinh vật nào chỉ dành cho sinh vật ấy thôi. Như vậy, thì chỉ có sữa người mới dùng cho con người. Điều này, chúng ta chắc chắn nghe nói, ngày xưa những ông già phú hộ cần tẩm bổ để kéo dài tuổi thọ khang kiện mới nuôi vú đang có nhiều sữa nuôi con, lấy sữa của vú nặn cho mình uống và những phụ nữ nhà giàu sinh con không đủ sữa cũng tìm người có sữa tốt để cho con bú thêm. Họ giàu có và họ hiểu luật sinh học nên dầu tốn kém họ cũng chẳng quản. Ngày nay, vấn đề này đã đi vào quá khứ.
Còn sữa bò tức là sữa thú vật, theo Ohsawa dầu cho khoa học có tiến bộ đến đâu cũng không thể vượt qua luật sinh học được, tức là làm cho sữa thú hoàn toàn giống sữa người. Và nếu là sữa thú thì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến não bộ tức trí phán đoán của người. Ngày nay, chúng ta thường thấy nhiều phụ nữ giàu ăn uống thiếu gì chất bổ, thế mà khó sinh, vô sinh hoặc sinh được con thì con lại yếu đuối, mang dị tật. Điều ấy, chắc có lẽ họ dùng rất nhiều đồ tẩm bổ quá âm, nhất là sữa thú không thích nghi với luật sinh học của con người.

Tôi còn nhớ, ngay gia đình chúng tôi, trong thời gian 3 năm trước khi bà xã có bầu, chúng tôi dùng cơm lứt và hoàn toàn ăn chay, không dùng sữa, ai có cho đều đem đi bán. Nhiều người thân thuộc nói ăn như vậy sinh con chắc đen và nhỏ xíu cho coi. Nhưng thực sự đâu có vậy. Em bé sinh ra rất trắng trẻo và nặng tới 3.6 kg. Khi lớn lên độ hai ba tuổi, bồng đi sở thú chơi có mấy bà đầm trông thấy trầm trồ khen thằng nhỏ đẹp và có một lần tôi chở bà ngoại bồng em ngồi sau xe gắn máy thì có một bà ngoại quốc ngồi xe chạy theo khen em bé dễ thương quá. Ngày nay, thằng con tuy đã lớn 13 tuổi mà có lần mặc đồ hướng đạo ra khỏi nhà, một phụ nữ đi ngang khen thằng bé đẹp

Những điều ghi trên, không phải tôi muốn quảng cáo con mình riêng về vóc dáng làm chi mà muốn nói lên rằng nếu quý vị muốn sinh ra một đứa con, quý nhất là bình thường, ngoài ra thêm một số điều tốt lành khác thì đó không phải là một ước vọng ngoài tầm.

Tất cả đều nằm trong nhận thức và thực hành con đường mình đi mà với sự trầm tư và trải nghiệm, chúng ta cho rằng đúng.

Bài viết liên quan