Tác dụng của cám gạo lứt

Tác dụng của cám gạo lứt – Cám gạo không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm mà nó còn là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ an toàn và hiệu quả, đặc biệt với việc làm trắng, dưỡng da mềm mượt.

Làm trắng da với cám gạo
Cám gạo có tác dụng làm trắng cực kì hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa cám gạo với 1 lòng trắng trứng (với da dầu) hoặc lòng đỏ (với da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm . Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần để có hiệu quả tốt nhất nhé!.

Cám gạo

Cám gạo


Làn da sáng mịn màng với cám gạo 1Tẩy da chết với cám gạo
Trộn cám gạo, sữa tươi/ hoặc sữa chua không đường cùng nước cam/ hoặc nước chanh tạo thành hỗn hợp sánh lỏng.
Làn da sáng mịn màng với cám gạo 2Rửa mặt sạch với nước, đắp hỗn hợp khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Mặt nạ cám gạo nên thực hiện 2-3 lần/tuần, không thực hiện nhiều hơn vì cám gạo có tính tẩy da chết, dùng quá liều sẽ gây mỏng da.
Trị mụn hiệu quả với cám gạo
Những hạt bột siêu nhỏ trong cám gạo có tác dụng giảm bớt mụn đầu đen và mụn cám ẩn náu nhiều ở khu vực mũi và cằm.
Chỉ cần lấy 2 muỗng canh cám gạo và bột gạo nếp, 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần.
Sữa rửa mặt bằng cám gạo
Cho cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Sau đó vắt nhẹ túi cám gạo để lấy lớp nước cốt của cám gạo. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng dung dịch đó rửa trực tiếp lên da. Hoặc nếu muốn tăng thêm công dụng cho nước cám gạo bạn có thể pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu olive, hoặc mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch cám gạo bạn nên giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Thường xuyên rửa mặt với sữa rửa mặt từ cám gạo sẽ rất tốt cho da của bạn.
Mặt nạ cám gạo giúp trắng da
Trộn đều 2 muỗng cám gạo với 1 muỗng mật ong và 1 lòng trắng trứng (cho da dầu ) hoặc lòng đỏ (cho da khô).Bạn nhớ khuấy cho hỗn hợp này tan đều vào nhau trước khi sử dụng nhé. Rửa sạch da mặt với nước ấm và sau đó bạn chỉ việc đắp trực tiếp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng là rửa mặt với nước ấm. Lưu ý là nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn thực hiện đều đặn việc đắp mặt nạ cám gạo mỗi tuần từ 1 – 2 lần. Công dụng tuyệt vời của nó chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.
Mặt nạ giúp “đánh bay” chất nhờn trên da
Bạn cần 2 muỗng canh cám gạo, bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ dùng làm bột nhão. Trộn thật đều các hỗn hợp này lại với nhau. Và đừng quên rửa sạch da mặt thật kỹ bằng nước ấm trước khi bạn đắp mặt nạ nhé. Thoa đều hỗn hợp này lên da và bạn giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi sau đó rửa nhẹ bằng nước ấm. Với loại mặt nà này bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi tuần đắp 1 – 2 lần.
Mặt nạ cám gạo trị mụn trứng cá
Với mặt nạ trị mụn trứng cá bạn chỉ cần trộn đều 2 muỗng canh cám gạo, bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm, giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ lại bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần.
Mặt nạ cám gạo gúp se lỗ chân lông: Bạn sẽ cần đến một hộp sữa chua không đường, nửa chén nhỏ cám gạo, 2 muỗng mật ong. Sau đó bạn trộn đều tất cả lại với nhau rồi cho hỗn hợp đó vào vào một chiếc hộp sạch, đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng như mặt nạ hàng ngày. Khi bạn để lạnh, hỗn hợp này sẽ có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
Tẩy tế bào chết toàn thân với cám gạo
Bạn dùng khoảng nửa chén nhỏ cám gạo, pha với một ít sữa tươi hoặc nước ấm rồi thoa lên khắp cơ thể, chà xát một cách nhẹ nhàng ( để tránh làm xước cơ thể ) theo hình vòng tròn.Để khoảng 5 phút rồi sau đó tắm lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy da mình sẽ trở nên thật mịn màng và sạch sẽ. Phương pháp này từ lâu đã được rất nhiều phụ nữ lựa chọn như một liệu pháo tắm trắng hòa hảo.
Cám gạo chống lại các tia UV có hại
Cám gạo có thể bảo vệ cho làn da chống lại các tia UV có hại. Trong thực tế, nhiều người lao động Châu Á thường dùng cám gạo để làm đẹp trước khi làm việc dưới ánh nắng mặt trời.Nhờ có loại “mỹ phẩm” chống nắng tuyệt vời này mà da của họ không bị các tia UV xâm hại.- Để có thể sử dụng cám gạo một cách hiệu quả nhất, các bạn nên chọn loại cám gạo nếp tinh nguyên chất.- Cám phải mịn và có mùi thơm, khô ráo.- Bảo quản cám gạo nơi khô ráo, thoáng mát, nên bảo quản trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí.- Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp vì nó sẽ gây ra những kích ứng trên da của bạn.

Bài viết liên quan