Tác dụng của Rong biển trong đời sống

Tác dụng của Rong biển trong đời sống – Những thứ như rau trên mặt đất giàu vitamin bao nhiều thì cá loại rong biển lại chứa nhiều chất khoáng bấy nhiêu. Vì thế đối với người ăn chay không thể bỏ qua các loại rong biển để bổ sung chất khoáng.

Các loại rong biển lại chứa nhiều chất khoáng bấy nhiêu. Vì thế đối với người ăn chay không thể bỏ qua các loại rong biển để bổ sung chất khoáng.
Các loại rong biển có thể ăn được và ùng một cách phổ thông: rong biển phổ tai (Kombu) và rong biển wakeme… các loại rong biển này giầu cacbonhydrat, đạm, các loại vitamin, và đặc biệt các chất (chiếm tối đa 30% dung lượng). So sánh với các loại thực phẩm bơ sữa thì rong biển cung cấp lượng canxi và sắt nhiều gấp 10 lần và nó chứa các khoáng chất căn bản quan trọng khác. Qua hàng ngàn năm các cư dân miền Viễn Đông đã nhận ra tầm quan trọng của rong biển trong thực phẩm, và họ đã ăn rong biển theo truyền thống để làm khỏe máu, tim và hệ tuần hoàn. Các nghiên cứu khoa học mới đây đã bắt đầu chứng thực việc áp dụng này vào họ thấy trong rong biển có các tác dụng chống vi khuẩn, chống nấm, kháng virut và chống ung thư. Tại một số phòng thí nghiệm ở Nhật người ta đã phát hiện phổ tai, wakame, rong nori và các loại rong biển thuông thường khác làm giảm lượng cholesterol trong máu ngăn ngừa sự phát triển của chứng cao huyết áp và xơ vữa động mạch, cải thện sự  chuyển hóa mỡ. Vài loại rong biển khác cũng được khám phá là có chất kháng đông máu tương tự như chất kháng đông trong tế bào gan.
Tại Nhật, ảnh hưởng cao nhất của sự trường thọ được tìm thấy trong ngôi làng của đảo Oki mà các cư dân của nó ăn với số lượng lớn các loại rong biển, ở đó nền kinh tế địa phương phụ thuộc chính vào đó. So sánh với những miền khác của Nhật, các ngôi làng này cũng có tỉ lệ đột quỵ thấp khác thường. Tại Ohinawa, người ta ăn rất nhiều rong biển, và ở nhóm đảo Tây nam này phụ nữ sống lâu hơn bất cứ quận nào của Nhật.
Rong biển cũng ban tặng sự bảo vệ chống lại sự phóng xạ hạt nhân. Tại đại học McGill ở Canada, các nhà nghiên cứu y học đã báo cáo trong những năm 1960 và 1970 rằng rong biển chứa một chất mà nó giúp loại trừ chất sitronti phóng xạ ra khỏi cơ thể. Chất Sidium alginate được bào chế từ phổ tai…, các nhà nghiên cứu đã kết luận trong một bài báo trong tờ tạp chí Hiệp hội Y học Canada rằng: việc đáng giác hoạt động sinh học của các loại rong biển khác nhau quan trọng bởi tính thực tiễn của chúng trong việc ngăn cản sự hấp thụ những sản phảm phóng xạ của sự phân rã nguyên tử cũng như trong việc dùng chúng như là các nhân viên khử độc tự nhiên khả dĩ.
Rong biển là một loại thực phẩm tuyệt vời, người Nhật gọi nó là “loại rau nước quý báu” và là ”nguồn hạnh phúc của biển cả” và coi rong biển như món ăn chính trong bữa ăn, ăn rong biển nấu thành món xúp với miso làm cho ruột bạn tháy khoan khoái hơn. Người thời Pythagoras đã nói về rong biển và người Aztect, là những người từ thời xa xưa đã biết ăn rong biển, có nhiều loại rong biển, chúng là nguồn dự trữ phong phú các loại khoáng chất kiềm. Chúng tái tạo hệ thống thần kinh. Nó là loại huyền dược cho tiêm mao, đặc biệt là tiêm bao trong đường tiêu hóa, những tế bào nhỏ li ti như tiêm bao xếp đầy ruột và bao tử. Sự kết hợp giữa rong biển và miso hình thành nên những hỗn hợp kỳ diệu giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Chúng ta nên biết việc rất hữu ích này. Chúng tôi

Bài viết liên quan