Tại sao ăn gạo lứt muối mè số 7 rất kỹ

Tại sao ăn gạo lứt muối mè số 7 rất kỹ, mấy ngày nay tôi vật vã người, không làm việc chi được cả, cứ muốn đi nằm hoài. Lại nhức đầu nữa chứ rồi hết đau chỗ nọ lại đau chỗ kia làm tôi sợ quá! Tôi có gì sai lầm chăng?

Không, không, ông không có gì sai lầm cả. Đây chỉ là những phản ứng trong các ngày đầu nếu ta ăn uống rất kỹ và theo số cao nhất. Cũng như đang chạy xe quá nhanh mà bỗng nhiên thắng gấp, mà thắng đĩa thì nếu không vững tay lái ta dễ chới với và té nhào! Thành thử nếu không muốn dừng tức khắc thì khi bắt đầu, ta ăn gạo lứt muối mè các số nhỏ hơn như 6 hay 5 chẳng hạn, thì ít khi bị các phản ứng này. Mà có bị chăng nữa, ta cũng không đi đến độ khủng hoảng nhất thời.

Gạo lứt muối mè

Gạo lứt muối mè

Những phản ứng trên cho ta thấy việc ăn uống đúng mang lại một kết quả vô cùng tích cực không thua gì các phương thuốc mạnh trong các nền y học khác, nhưng nó đã được báo động trước mà chỉ vì người áp dụng khinh thường nên không để ý đấy thôi. Các phản ứng này đôi khi cho ta thấy, trước đây ta đã từng mắc những chứng gì mà bấy lâu nay ta tưởng không còn tồn tại nữa. Té ra, nó vẫn hiện hữu ở dạng tiềm ẩn, chỉ vì không chịu nổi biện pháp trục xuất của một đòn tiết thực quá mạnh mẽ và bất ngờ nên đành phải lộ diện và chuẩn bị khăn áo ra đi thôi! Ví dụ ta vốn có bệnh gan hay dị ứng thì có thể thấy ngứa cả mình mẩy. Bệnh thận tiềm ẩn thì thấy đau lung, bệnh phổi thì ho hen, bệnh tim thì chóng mặt, tinh thần không ổn định như làm gì cũng sai, nói gì cũng trật thì thấy mình nhức đầu lâu dài…Tất cả những thứ này dần dần sẽ biến đi mất nếu ta chẳng sợ và tiếp tục con đường của mình. Nếu không biết mà ăn uống theo lỗi cũ vì nghĩ bậy rằng ăn theo phương pháp Ohsawa sinh ra đủ thứ bệnh thì tình trạng khỏe ảo sẽ trở lại như xưa!

Trong thời gian bị phản ứng như nói trên, chúng ta nên hỏi han kinh nghiệm của các bạn đi trước để vững niềm tin và đi lâu dài trên con đường cách mạng bản thân chó đến kỳ cùng và sở đắc trọn vẹn những gì tinh túy mà Ohsawa đã tiếp thu rồi tiếp tục khai phá và công truyền cho nhân loại ngày nay.

Bài viết liên quan