Tăng huyết áp – đau bụng – nhức đầu – trúng gió méo miệng – phong giựt

Tăng huyết áp – đau bụng – nhức đầu – trúng gió méo miệng – phong giựt trong vòng 5 phút – ổn định thần kinh:

Phương pháp dùng thực dưỡng điều trị: Một thìa Bột sắn dây ta nguyên chất cho một chút xíu nước lạnh (nước nấu chín để nguội), khuấy lên để bột không bị bón cục rồi mới cho một bát nước sôi vào, khuấy lên thấy bột trong là chín. Nếu bột chưa trong thì cho vào nồi để lên bếp lửa khuấy cho chín, rồi cho một thìa cà phê nước tương Tamari vào khuấy đều. Uống hỗn hợp này lúc bụng đói, hoặc lúc trúng gió hoặc vào buổi tối và trùm chăn cho đổ mồ hôi. Sau đó, lau khô người và thay quần áo. Không được ra gió và mở máy lạnh trước một tiếng đồng hồ.

Tăng huyết áp - cao huyết áp

Tăng huyết áp – cao huyết áp


Tăng huyết áp: là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Ngược với tình trạng hạ huyết áp. Tăng huyết áp được phân loại thành nguyên phát hay thứ phát. Có khoảng 90–95% số ca được phân loại “tăng huyết áp nguyên phát”, dùng để chỉ các trường hợp không tìm thấy nguyên nhân gây tăng huyết áp (vô căn). Chỉ có khoảng 5–10% số ca là tăng huyết áp thứ phát gây ra bởi các bệnh tại các cơ quan khác như thận, động mạch, tim, và hệ nội tiết.
Tăng huyết áp kháng trị là một trong những yếu tố nguy cơ của đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn. Tăng áp lực máu động mạch sẽ dẫn tới giảm tuổi thọ trung bình. Ăn kiêng và thay đổi lối sống có thể cải thiện tình trạng huyết áp và giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng, mặc dù vậy việc chữa trị bằng thuốc vẫn cần thiết đối với các bệnh nhân mà các biện pháp thay đổi lối sống không mang lại kết quả hay kết quả không được như mong muốn.
Đau bụng: Theo diễn biến người ta phân đau bụng thành các dạng sau: a/ Đau bụng tính chất ngoại khoa – Triệu chứng tiển triển nhanh và có thể dẫn đến tử vong, do đó cần được chẩn đoán sớm và phẫu thuật nhanh chóng. Ví dụ: Thủng dạ dày, viêm tắc ruột thừa…  b/ Đau bụng cấp ngoại khoa – Là những cơn đau trội lên của tình trạng đau bụng đã kéo dài, thường là triệu chứng của những bệnh cần xử lý bằng phương pháp nội khoa, không dùng đến phẫu thuật. Ví dụ: Giun cui ống mật, viêm ruột cấp, đau dạ dày tá tràng… c/ Đau bụng mạn tính – Hiện tượng diễn ra kéo dài có thể hàng tuần đến hàng tháng, việc điều trị cũng cần thời gian lâu dài. Các bác sĩ cần phải xác định rõ đau bụng thuộc dạng nào và có cách chữa trị kịp thời. Thông thường để có cách chữa trị tốt nhất cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. – Sau khi phân biệt các tình trạng đau bụng khác nhau, muốn quyết định thái độ xử trí cần tìm nguyên nhân đã gây nên đau bụng, vì đau chỉ là một triệu chứng mà bất kỳ tổn thương của một nội tạng nào trong ổ bụng cũng có thể gây nên, trước khi đi vào phần nguyên nhân ta cần biết hiện tượng đau được tạo thành do những cơ chế nào?.
Nhức đầu do thay đổi thời tiết là hiện tượng đau, nhức đầu với tác nhân là sự thay đổi bất thường của thời tiết (nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí, sự thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại, thay đổi hướng gió, gặp mưa, thời tiết âm u….) làm cho mạch máu trong khu vực đầu giãn ra tạo hiện tượng đầu đau quay cuồng, như búa bổ và có tiếng đập nhẹ ở trong đầu hay hai bên thái dương. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất nhưng nhức đầu do thay đổi thời tiết không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và không để lại di chứng.

Bài viết liên quan