Thử ăn gạo lứt thành nghiện lại giảm cân hiệu quả

Thử ăn gạo lứt thành nghiện lại giảm cân hiệu quả – “Bài thuốc” gạo lứt, muối mè hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh vẫn đang có nhiều tranh cãi về hiệu quả thực của nó. Nhiều người đã thử áp dụng và thấy hiệu quả cho bản thân, đặc biệt là giảm cân.

Chị Thu Phương ở ngõ Văn Chương, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội chia sẻ, chưa sinh nở lần nào nhưng trọng lượng cơ thể cứ tăng vù vù. Trong người chị cũng đang hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh nên dùng thử gạo lứt, muối mè. “Nhiều ý kiến cho rằng ăn những chất này không đủ dinh dưỡng nhưng mình vẫn áp dụng. Trong vòng ba tháng mình chỉ ăn gạo lứt nấu thành cơm với mè vừng đen rang giã nhỏ. Mỗi bữa ăn 2 – 3 lưng cơm nhỏ, nhai thật kỹ. Ngoài ra, mình còn dùng thêm trà gạo lứt, phở gạo lứt, nước tương gạo lứt, miến gạo lứt… Nói chung, các sản phẩm từ gạo lứt được dùng để thay đổi cho đỡ ngán. Kết quả là bệnh thì mình vẫn phải điều trị bằng thuốc tây khác nhưng giảm cân thì hiệu quả. Mình đã giảm được 6kg”, chị Phương cho hay.

Gạo lứt đỏ

Gạo lứt đỏ

Cũng theo chị Phương sở dĩ chỉ ăn gạo lứt mà chị không đói vì tinh bột trong gạo lứt giàu B1 và các vitamin. Hơn nữa, lúc ăn nhai rất kỹ nên tốt cho dạ dày và no lâu. Đúng là ăn mãi một món cũng chán nên cần xen kẽ các vị khác làm từ gạo lứt. Ăn nhiều thành quen, đến khi ăn các món bình thường lại thấy không ngon bằng.

Chị Thảo ở đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cũng áp dụng phương pháp này nhưng đã ăn kèm thêm rau, trái cây, hạn chế tuyệt đối cơm trắng và thực phẩm khác. Với cách này mỗi tháng chị Thảo đã giảm được 1 – 1,2kg. Sau ba tháng áp dụng cơ thể chị Thảo đã ngót đi gần 4kg.

Bài viết liên quan