Tương tamari nấu với bột sắn dây giúp thải độc, giải cảm

Tương tamari nấu với bột sắn dây giúp thải độc, giải cảm, giải rượu – Một món ăn, một bài thuốc cơ bản của thực dưỡng. Bạn hãy thử những bài thuốc đơn giản và hiệu quả như sau nhé.

Tương tamari lâu năm

Tương tamari lâu năm

Nếu muốn thải độc cơ thể sau khi ăn nhiều thức ăn thịt cá, thực phẩm đóng hộp bạn có thể khuấy bột sắn dây với nước lọc cho tan, rồi bắc lên bếp đun chín. Sau đó, cho chút tương tamari vào. Ăn nóng, sau đó lên giường đắp chăn để toát mồ hồi. Ăn xong không ra gió, không tiếp xúc với nước lạnh vì bột sắn dây có tác dụng mở rộng lỗ chân lông và thải độc ra ngoài, tiếp xúc với gió lạnh sau khi ăn sẽ làm cho cơ thể bị nhiễm lạnh ngược trở lại.

Giải cảm bằng bột sắn dây, tương tamari, chanh muối (hoặc mơ muối), trà bancha

  • Lấy  15 lá trà bancha (lá trà già trên cây lâu năm)
  • 1/2 quả chanh muối lâu năm, quả to thì lấy 1/3
  • 1 miếng gừng to bằng ngón chân cái, nướng chín rồi băm nhuyễn

Ba thứ này trộn lẫn, rồi nấu với 1,5 bát nước lọc, sắc trên bếp để cô lại còn 1 bát. Vớt bỏ lá trà. Lấy một muống canh bột sắn dây hòa tan vào chút nước nguội, rồi đổ vào nước trà trên bếp, khuấy đều cho bột chín. Sau đó thêm chút tương tamari lâu năm và khuấy đều. Ăn nóng rồi chùm chăn cho ra mồ hôi, không ra gió tiếp xúc nước lạnh trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn.

Đây còn gọi là món trà bình minh. Với những người bị cảm thường xuyên, nên uống vào mỗi sáng, trước khi ăn sáng 30 phút. Tỷ lệ giảm đi, 5 lá trà bancha, 1/8 quả chanh muối lâu năm, 10 giọt nước cốt gừng, còn bột sắn dây và tương tamari giữ nguyên lượng như trên.

Đau bụng, nhức đầu, trúng gió, phong giật, tăng huyết áp

Bột sắn dây nguyên chất Bà Loan

Bột sắn dây nguyên chất Bà Loan

1 muỗng canh bột sắn dây cho một chút xíu nước lạnh (nước nấu chín để nguội), khuấy lên để bột không bị ốc trâu rồi mới cho một bát nước sôi vào, khuấy đều thấy bột trong là chín. Nếu bột chưa trong cho vào nồi để lên bếp lửa khuấy cho chín, rồi thêm tương tamari vào. Uống hỗn hợp này lúc đói, hoặc lúc trúng gió, hoặc vào buổi tối, sau đó trùm mền cho đổ mồ hôi.  Lau khô mồ hôi và thay quần áo. Không được ra gió và mở máy lạnh trong vòng 1 giờ

Giải rượu bằng bột sắn dây

Nấu chín bột sắn dây cùng quả mơ muối lâu năm, cho thêm chút tương, uống nóng.

Bột sắn dây và tương tamari đều là những thứ rất Dương trong thực dưỡng. Liên hệ và tư vấn mua hàng chất lượng tại Cửa hàng thực dưỡng Bà Loan. 097.99.55.150.

Bài viết liên quan