Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày với phương pháp thực dưỡng Ohsawa – sách Hướng Dẫn Thực Hành về Y Học Trường Sinh Viễn Đông của Ohsawa và lật trang 75 thì thấy Ung thư dạ dày chữa như sau:

Hỏi: Cha tôi bị ung thư dạ dày, chụ X quang, Bác sĩ cho biết ung thư hết 3/4 dạ dày. Các Bác sĩ  Qui Nhơn nói không chữa được, cho xuất viện nằm tại nhà, bệnh ngày một nặng. Hoàn cảng nghèo khổ. Có thuốc gì chữa được không? Hoặc điều tri tại Bệnh Viện nào, xin Bác sĩ chỉ giúp?
Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Ba của bạn bị ung thư gần hết dạ dày, chắc chắn di căn nhiều nơi nên Bs Qui Nhơn thấy mổ cũng không giúp ích gì nhiều. Đến giai đoạn này, thì tốt nhất la thỏa mãn những gì cha của bạn đòi vì thông thường, không quá 6 tháng. Săn sóc, lo lắng đầy đủ cho cha già trong những giờ phút cuối là một cách chứng tỏ lòng hiếu thảo.
Phương pháp Ohsawa: Bác sĩ mà nói đến thời gian ra đi của bệnh nhân thì thường là đúng một khi người bệnh chỉ nhất thiết đi trên con đường tây y mà thôi vì hôn còn tin con  đường khác. Hơn nữa lúc quĩ thời gian sống còn không nhiều, chỉ tính tháng ngày và tinh thần họ tuy không được thân nhân cho biết rõ nhung nhờ linh tính, đôi khi họ cũng cảm nhận dược và buông xuôi. Trong trường hợp này, nếu người quá già không còn gì cái chết thì không  nói làm chi, chớ nếu còn quá trẻ hay ở cái tuổi mà họ còn nhiều hoài bão, nhiều ước vọng cần phải làm như con cái chưa lớn khôn hay sự nghiệp chưa thành  thì rất là đau đớn và vô cùng tội nghiệp!
Phương pháp Ohsawa khong bó tay trước một nghịch cảnh nào đâu, câu “còn nước còn tát” và “không còn gì để mất nữa” trong những trường hợp như thế này vẫn mang đầy ý nghĩa. Một khi thân nhân và người bệnh hiểu ra và sẵn sàng thực hiện thì cánh cửa tuyệt vọng bị xô ra và nỗi đau thương bấy lâu sẽ nhường bước cho một tia sáng đầy hứa hẹn len vào.
Bạn hãy mở quyển Hướng Dẫn Thực Hành về Y Học Trường Sinh Viễn Đông của Ohsawa và lật trang 75 thì thấy Ung thư dạ dày chữa như sau:
“Tuân thủ chặt chẽ những chỉ dẫn cơ bản hay chế độ ăn kiêng đặc biệt. Dùng 1/2 muỗng cà phê “Dentie” dưới dạng đựng trong bọc nhện, 1 lần/ngày. Áp gừng và dán cao khoai sọ 5 lần/ngày”.
Còn “tuân thủ chặt chẽ những chỉ dẫn cơ bản hay chế độ ăn kiêng đặc biệt” là sao? Đó lầ (trang 31):
“Dầu bệnh đến đâu chăng nữa, nếu thật sự muốn tự mình chữa cho mình và càng nhanh càng tốt bằng mọi giá thì các bạn cố mà theo chế độ ăn uống đặc biệt sau đây ít nhất là hai tháng.
1. Nhịn ăn hoàn toàn trong một hay hai ngày, hoặc một hay hai tuần không ăn gì không uống gì), hoặc uống càng ít nước càng tốt trong khi làm việc như thường.
2. Ngưng hoàn toàn:

  • a. Đường, kẹo và các món ngọt;
  • b. Ớt, gia vị, bột cà ri, tiêu, mọi thứ đậu haricot và bất cứ đậu nào, giấm;
  • c. Tất cả trái cây;
  • d. Mọi sản phảm động vật, gồm cả sữa, bơ, sữa trâu lỏng, phô mai, thịt, trứng và cá. (Có thể dùng chúng trừ đường, nếu hoàn toàn không thể nào vượt nổi sau khi hỗ trợ phòng chống hẳn hay “khi nào khả năng phán đoán của các bạn được khai mở  trọn vẹn).

3. Tỉ lệ “ngũ cốc” và “lê ghim”: 95 – 5
4. Ngưng mọi cuộc chạy chữa và dùng thuốc men
5. Làm việc bằng tay chân càng nhiều càng tốt.
Sau khi dọc xong các dòng chỉ dẫn trên, bạn nếu thấy đây là một cánh cửa mở ra một niềm hy vọng cho tất cả mọi người kế cả những người vốn còn sống trong khốn khó thì bạn hãy chỉ cho ông cụ áp dụng xem sao.
Tất cả mọi nẻo đều đóng chặt chỉ còn hở một cánh cửa hẹp mà ngoài dó ánh sáng chan hòa hứa hẹn biết bao điều kỳ vui chơi, tại sao chúng ta không chịu đứng dậy và cố lách mình qua?!
 

Bài viết liên quan