Viêm gan B với thực dưỡng Ohsawa

Viêm gan B với thực dưỡng Ohsawa – Trong báo tuổi trẻ ngày 6/4/2008 có một thông tin rằng “số trẻ không tiêm chủng vaccin viêm gan B tăng mạnh” sau một số sự cố gây tử vong liên quan đến việc chích ngừa vaccin viêm gan siêu vi B. Điều này gây thiệt thòi lớn về sức khỏe cho trẻ và một giáo sư tiến sĩ về y tế cho rằng trong các sự cố đã xảy ra đó, hơn 50% do lỗi nhân viên y tế và gia đình của trẻ, do cơ địa của trẻ Ông nghĩ sao việc biện hộ như thế có thể chấp nhận không?
Đáp: Đây là một câu hỏi nhạy cảm rất khó trả lời vì một bên là cơ quan nhà nước có kinh nghiệm và lớn thẩm quyền còn một bên là nhân dân, họ cũng có quyền chấp nhận hay không chấp nhận, chứ không, chứ không một đối tượng thứ ba nào xía vô để tán thành hay bài bác gây nhiễu loạn trong ngành y tế. Nhưng chúng ta thử nghĩ xem, nếu chính ngừa, trăm phần trăm khokong có sự cố nào gây nguy hiểm đến sinh mạng con người thì tốt qua đi chứ, nhưng nếu vạn nhất xẩy ra, mà xảy ra cho một gia đình chỉ có một lần sinh đẻ này thôi thì sự đau khổ không biết nhân lên đến ngần nào! Vậy là phần quyết định tối hậu là người có con và nhà nước cũng không ngăn cản, chỉ có cách biện minh như trên. Chúng tôi cũng im lặng không đả động gì tới sự kiện này, nhưng thay vì “lấy làm tiếc” nhưng vị tiến sĩ trên bởi lý do nguy hiểm ông nói không thuộc phạm vi y khoa, chúng tôi chỉ có một số ý kiến liên quan đến nền y học cổ truyền Đông phương.
Đó là nếu không chấp nhận vấn đề tiêm chủng để nguy hiểm về sau “có thể gân ra cho trẻ”, thì cha mẹ của trẻ phải nhiên cứu, học hỏi và thực hành một phép thực dưỡng quân bình. Cái hay, cái hiệu nghiệm của phép thực dưỡng Ohsawa ngày nay trên thế giới đều biết và tại Việt Nam việc thực hành đường lối ăn uống này được rát nhiều người áp dụng có hiệu quả.
Sống trong một xã hội với lý tưởng độc lập tự do, hạnh phúc, chúng ta hãy thể hiện trí tuệ của mình trong mọi lãnh vực thì chắc không một ai có thể kích bác và làm khó dễ!

Bài viết liên quan