Ăn cơm gạo lứt quá đơn giản thì có thiếu dinh dưỡng

Ăn cơm gạo lứt quá đơn giản thì có thiếu dinh dưỡng theo khoa học ngày nay không?

Nếu không đi vào thực nghiệm mà chỉ ở ngoài nhìn vào để phê phán thì quả thật cách ăn uống như trên dường như thiếu dinh dưỡng. Nhưng hãy bình tâm lại chung quanh mình, ta thấy vạn vật mỗi loài đều có thức ăn riêng. Đặc biệt, trâu, bò, các động vật lơn hoang dã hươu, nai, voi, tê giác đều ăn đơn thuần cỏ cây mà sao chúng khỏe thế! Còn gần đây loại bò công nghiệp chắc có lẽ người ta cho ăn đồ bổ béo để tăng trọng mà sinh ra tình trạng long móng chăng? Giới thợ săn kinh nghiệm chắc biết thú rừng hiếm con mắc bệnh. Ngay gà ta, gà công nghiệp, giá cả chênh lệch ra sao thì các bà nội trợ không ai là không rành. Riêng cá nhân, tôi nghiệm xét vì sao mình bệnh thì mới bật ngửa, té ra mình được cha mẹ cho ăn nhiều đồ bổ béo quá đi. Sáng, bánh mì trắng nhúng sữa bò có đánh một hay hai trứng gà. Không trứng gà thì lấy ovaltine thế vô hay thuốc bổ đa sinh tốt Paladac; tối thì nước ngọt, bánh xốp nhân kem hay bánh mỳ ngọt kẹp nước nho gele hoặc mứt thơm, mứt táo. Đồ hộp loại nào ngon là ba tôi mua cho cả nhà ăn thả cửa như vải hộp, long nhãn hộp…Càng bệnh tôi lại càng được ăn ngon, ăn cho bổ béo mà nào ngời đó chính là nguyên nhân gây bệnh hoạn đau khổ của mình và gầy ốm vẫn gầy ốm!

Về sau, tôi ăn cơm gạo lứt coi bộ kham khổ, thiếu dinh dưỡng mà lại khỏe, tâm hồn thanh thản hẳn ra, không còn than trời trách đất nữa.

Cái thuyết ăn uống vỗ béo cho đủ calori, sinh tố…theo kinh nhiệm của tôi, không bằng cái thuyết có trải nghiệm và thực chứng nơi thực thân là ăn uống chỉ cần cho quân bình thôi, đúng theo luật tắc của thiên nhiên.

Bài viết liên quan