Ăn uống theo Phương pháp Trường sinh

Ăn uống theo Phương pháp Trường sinh có cần kết hợp với vấn đề nhịn ăn hay không?

Trong phương pháp này, Tiên sinh Ohsawa cũng thường đề cập đến vấn đề nhịn ăn. Nhịn ăn nói đây là hoàn toàn không ăn gì cả, không ăn cơm mà cũng chẳng ăn rau quả gì, không cho chất khoáng, chất bổ hay sinh tố nào vào người, chỉ duy dùng một chút nước lã đung sôi để nguội khi thấy khát (nên xem quyển TUYỆT THỰC ĐI VỀ ĐÂU của THÁI KHẮC LỄ và hỏi han những người có kinh nghiệm về vấn đề này mà hiểu cho rõ hơn để khỏi lúng túng khi thực hành). Bởi đây, tuy là một phương pháp điều trị tuyệt diệu, nhưng không phải ai ai cũng làm được và thường bị người thiếu hiểu biết hay không có khả năng nhịn ăn, đả kích. Thế nên phép này khi áp dụng cần phải có hiểu biết, can đảm và có kinh nghiệm chỉ vẽ thì lợi ích vô cùng, nhất là đối với chứng nan y và cấp tính. Nơi đây, tôi xin đề ra trường hợp mình chứng kiến và để tự thân để chứng minh.

Tôi có một người cô bà con lớn tuổi mắt mờ vì giác mạc bệnh mãn tính và nhất là bong võng mạc cấp tính. Cả tập thể bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn khoảng năm 2000 hội chẩn và cả một giáo sư chuyên khoa mắt ở Canada qua cũng chịu thua và cho về nhà. Tôi nói với cô: “Bác sỹ Tây, Ta đề chịu thua đấy, cô biết không, thôi bây giờ cô nghe lời tôi, nhịn ăn vài ngày để chữa gấp cái bệnh này, sách vở tôi đọc có nói rõ, hy vọng khỏi, không chết đâu mà sợ.” Nghe tôi khuyên có lý, bà chịu. Qua ngày nhịn ăn thứ nhì, đêm đến nước mắt bà ra ướt ra đẫm gối. Tôi tưởng bà khóc vì không cho ăn, nhưng bà nói: “Không biết sao, nhờ nước mắt ra nhiều nên đôi mắt tôi cảm thấy nhẹ hẳn đi.” Bà về quê, tôi khuyên tiếp tục ăn gạo lứt thế gạo trắng và nay thì bà thấy đường đi như trước khi bị bong võng mạc. Đây là cách chữa mà Tiên sinh Ohsawa trong quyển ZEN MACROBIOTICS bảo rằng, bác sỹ của bạn sẽ ngạc nhiên cho mà xem.

Còn tôi trước đây khoảng 10 năm cũng vì ăn uống không chặt chẽ nên một ngày nọ tôi bị viêm kết mạc cấp tính mắt trái. Mới trong vòng có hai ngày mà con mắt này đục ngầu như một viên bi cẩm thạch trắng và nhờ có tuyệt thực trong vòng 8 ngày (mỗi ngày qua là phần trắng dã mất dần để nhường lại phần đen vốn có của mắt) mà con mắt bệnh của tôi đã trở lại bình thường một cách tuyệt vời! Nhưng cái “tuyệt vời” này không phải không chịu gian khổ và cam đảm được. Thời gian nhịn ăn trong mấy ngày đầu rất là khó chịu, ngày thứ ba, thứ tư tôi ói ra mật xanh, mật vàng, nhưng vì cái kết quả tốt thấy rõ từng ngày nên không sợ hãi và thấy rất đáng bỏ công.

Tiên sinh Ohsawa

Bài viết liên quan