Áp muối

Áp muối – Trị tiêu chảy, đau bụng (tích thực, có kinh); làm mạnh tiêu hóa, nhất là cho trẻ em (từ 2 tuổi trở lên) bụng ỏng, kém ăn. (Với trẻ em dưới 2 tuổi, chỉ hơ tay trên lửa hoặc xát hai bàn tay vào nhau cho nóng rồi áp vào bụng).

Cho hai lon sữa bò (độ 700g) muối hột (muối sống) vào nồi đất, đậy vung, đun già lửa. Muối nổ reo đều thì đổ ra giấy báo (2 lớp) hoặc giấp bao xi măng, gói vuông vức lớn bằng 2 bàn tay, bên ngoài quấn một cái khăn bông khô 2 – 3 lớp. Trị tiêu chảy, đau bụng thì áp gói muối vào lỗ rốn, hơi lấn xuống dưới (nếu quá nóng, cuốn phần khăn dư lót trêm 1 – 2 lớp) và đến khi nguội ( có thể tháo bỏ dần các lớp khăn).

Áp muối

Áp muối


Để làm mạnh hệ tiêu hóa thì ban đầu áp gói muối vào bụng bên trái, cái lỗ rốn độ 2 lòng tay ( 4 -5 cm). Lấy một khăn lông nhúng nước lạnh, vắt hơi ráo để sẵn. Khi đã có đủ thời gian (2 -10 tuổi áp 10 -15 phút, trên 20 tuổi áp 30 phút) thì lấy gói muối ra áp qua bụng bên phải, để cách rốn nửa lòng tay ( 1 -2 cm); đắp ngay khăn ướt vào chỗ vừa lấy gói muối ra, để 1 phút (người lớn, trẻ con như nhau). Thời gian đáp muối và đắp khăn ướt bên phải cũng như bên trái. Mỗi ngày áp muối 1 -2 lần (vào sáng sớm vừa thức dậy và buổi tối trước khi ngủ). Có thể để dành muối này rang áp nhiều lần hoặc dùng nấu ăn.
 

Bài viết liên quan