Bạch tạng – bạch biến

Bạch tạng – bạch biến – Hỏi: Bệnh Bạch tạng khác bệnh Bạch biến như thế nào? Bệnh bạch tạng có thể ngăn ngừa, chữa hết không? 27 tuổi, bị bệnh bạch tạng do die truyền. Đã khám và điều trị ở nhiều bệnh viên nhưng không hết. Dùng meladinine uống và bôi. Bị ở trên mặt có thể giải phẫu thẩm mỹ được không?

Đáp: Tây y, Bác sĩ trả lời: Bạch tạng là bệnh di truyền từ cha mẹ, còn bạch biến là rối loạn sắc tố không rõ nguyên nhân. Meladinine trị bạch biến, không phải trị bạch tạng. Giải phẫu thẩm mỹ ghép da còn xấu hơn.
Phương pháp thực dưỡng Ohsawa: Bị bạch tạng đã trị ở nhiều Bệnh viện mà không hết và Bác sĩ trả lời cho thấy cũng như thế! Theo chúng tôi nhận thấy thì người bạch tạng chỉ khác người ở màu da, thay vì đen hay vàng thì trắng mà trắng một cách “quá đáng” thôi nhưng tinh thần thì không có gì phải lo âu phiền muộn vì tôi thấy có người học hành cũng “bình thường” như thiên hạ! Vậy cái bể ngoài dẫu có “lạ lẫm” đối với nhiều người và không chữa được, lại không ảnh hưởng nhiều đến “bên trong” thì ta đường quá lo lắng mà làm gì! Ta hãy chấp nhận và tìm cách “nâng cao” cái khác “đắc sách” hơn, đó là tinh thần. Tinh thần mà “thông tuệ” và vô cùng “ổn định” thì quý hơn chứ! phương pháp thực dưỡng Ohsawa cho người ta được như thế và bạn hãy nghiên cứu và thử nghiệm xem sao. Chúng tôi tin  chắc là bạn sẽ được như ý đấy và không còn “chộn rộn” đòi nọ đòi kia nữa làm chi cho mệt!
Tiện đây, chúng tôi nói thêm về bệnh bạch biến mà Bác sĩ bảo là do rối loạn sắc tố và không rõ nguyên nhân để những ai lỡ mắc bệnh này hiểu biết mà tráng! Trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi có gặp vài người mắc bệnh ấy. Nhân dịp tìm hỏi, tôi biết một người rất thường ăn cà pháo với mắm tôm. Món này có lần thử thì tôi thấy ăn rất thú vị. Cắn một phát thì nó nổ một cái bốp như pháo! Người không biết cái nguy vì “thịnh Âm” của nó thì cứ cho “nổ” hoài trong các bữa ăn! còn một người thì bán nước mía thì chắc chắn là cũng thường uống thứ nước ngot thiện nhiên này! Đồ gì ngọt cũng là Âm ngay cả mạch nha và mật ong cùng chái cây. Trong phép thực dưỡng Ohsawa ai đã từng nghiên cứu thì biết rằng hầu như mọi bệnh đều Âm, rất ít bệnh Dương, nên nếu họ dùng thêm các món Âm thì dễ sinh ra “hậu họa”. Để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bạch biến thì hãy từ bỏ những món thịnh Âm kể trên và dùng ngược lại các món Dương hay quân bình âm dương mà hạt gạo lứt hay lúa mì, lúa mạch lứt ở Tây phương là cơ sở thì bệnh sẽ không phát triển và hết thôi! Nguyên nhân là đấy, rất rõ ràng và chữa được, chẳng tìm đâu xa cho mệt, để thời giờ dành cho các việc khác vui hơn!
 

Bài viết liên quan